ข่าว

"18 มงกุฎ" รับเปิด "บัญชีม้า" ให้ต่างชาติ ตุ๋นเหยื่อโอนเงินค่าขนส่งพัสดุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามจับ "สาวแสบ" สมาชิกแก๊ง "18 มงกุฎ" รับเปิด "บัญชีม้า" ก่อนใช้โปร์ไฟล์"ชาวต่างชาติ"ตีสนิทเหยื่อ อ้างส่งเงินสดมาให้ ก่อนหลอกเหยื่อโอนเงินค่าขนส่ง พบเคยตุ๋นลงทุนธุรกิจในพม่า ยอดเสียหายรวมเกือบล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.และ พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป.จับกุม น.ส.นุสรา (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ตามหมาย"ศาลอาญา" ที่ 385/2565 ลงวันที่ 1 มี.ค.65 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" ได้บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 ได้มี"มิจฉาชีพ" ปลอมโปร์ไฟล์เป็น"ชาวต่างชาติ" เข้ามาพูดคุยตีสนิทกับผู้เสียหาย จากนั้นอ้างว่าได้ส่งเงินมาในกล่องพัสดุ ให้ไปรอรับที่สนามบินภูเก็ต ต่อมาได้ให้เพื่อนร่วมแก๊งโทรมาอ้าง ว่าเป็น"เจ้าหน้าที่กงสุล" แจ้งว่ามีพัสดุส่งมาให้ แต่จะต้องชำระเงินจำนวน 40,000 บาท หลังจากโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.นุสรา ผู้ต้องหา ก็ได้มีโทรศัพท์เข้ามาอีกครั้งว่า จะต้องเสียค่าขนส่งอีก 440,000 บาท ผู้เสียหายจึงโอนเงินเพิ่มไปอีกครั้ง และขอใบเสร็จรับเงิน แต่มีการบ่ายเบี่ยง เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่า "บัญชีธนาคาร"ของผู้ต้องหา เคยนำไปหลอกให้บุคคลอื่นโอนเงินเข้ามาให้ เพื่อนำไปใช้ในการลงทุน"วางท่อน้ำมัน"ในประเทศพม่า และหลอกขายสินค้าออนไลน์อีกหลายคดี ในหลายพื้นที่ โดยทำการติดต่อผ่านทางออนไลน์ แอบอ้างเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ โอนเงินไปให้รวมประมาณ 500,000 บาท เจ้าหน้าจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเป็นเพียง "บัญชีม้า"เท่านั้น จึงนำตัวส่ง สน.เตาปูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ