ข่าว

"หวิดเดี้ยง" "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุ "ระทึกขวัญ" "เครื่องบินนกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์" ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย 163 ผู้โดยสาร 6ลูกเรือปลอดภัย บริษัทสายการบินนกแอร์แถลงการณ์ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ  

สายการบินนกแอร์ได้แถลงการณ์ดังนี้

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย พร้อมผู้โดยสาร 163 ท่าน และพร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึง ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ


 

"หวิดเดี้ยง" "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย"

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

สำหรับกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบินอาจมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอการรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบสอบเหตุการณ์เรียบร้อย 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่ ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หน.แอร์ก็บอกต้องรอเป็นกฎของการท่าห้ามไปยืนบนรันเวย์ แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มากกกก ช้ามากกกกก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน 

แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมงมีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่ แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามากกกกกกกกกก

ภาพ : Warangkhana Wongchai 

"หวิดเดี้ยง" "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย"

"หวิดเดี้ยง" "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย"

 

"หวิดเดี้ยง" "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย" แถลงการณ์นกแอร์ ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ