ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"ยิ้ม สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ หนุนไทยเต็มสูบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เผยข่าวดีบรรยากาศความร่วมมือระหว่าง"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"กับ สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ หรือ"ฟีน่า"สุดชื่นมื่น เปิดทางให้ไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมใน Technical Master Committee ดูเเลการเเข่งขันกีฬาทางน้ำ ระดับสากล

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ขณะนี้ความร่วมมือระหว่าง   "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"   กับ  สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ (ฝรั่งเศส: Fédération Internationale de Natation) หรือ "ฟีน่า" (FINA) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ถือว่าเป็นไปด้วยความสัมพันธ์อันดี โดยเฉพาะท่าทีของ"ฟีน่า" ที่พร้อมสนับสนุนบทบาทของ"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ " ในด้านต่าง ๆ 

 

โดย "ฟีน่า" พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือ "สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"   เพื่อร่วมพัฒนากีฬาทางด้านนี้ให้กับประเทศไทยอย่างจริงจัง  ที่ผ่านมา "ฟีน่า" ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ
สนับสนุนดูเเลการพัฒนาผู้ฝึกสอนเเละผู้ตัดสินถึง 8 โครงการ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาทางน้ำในระดับภูมิภาคอาเซียน มาแล้ว  นอกจากนี้ในการประชุม  Fina Extra Ordinary General Congress 2022  ที่ประเทศฮังการี เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารของ  "ฟีน่า"  สนับสนุนให้ประเทศไทยส่งผู้เเทนเข้าร่วมเป็นกรรมการ ฝ่าย Technical Master Committee ของฟีน่า ซึ่งมีหน้าที่ดูเเลการเเข่งขันกีฬาทางน้ำ มาสเตอร์ อาทิ ว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,ว่ายน้ำมาราธอน เป็นต้น 

 

ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้พิจารณาเเล้ว ถือเป็นการยกระดับความร่วมมือกับฟีน่า รวมถึงกีฬาทางน้ำของไทย ให้ได้มาตรฐานสากลเเละมีบทบาทในเวทีโลกมากยิ่งขึ้น จึงได้ส่ง พัฒนเศรษฐ์ จังคศิริ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารของสมาคมฯ ในฐานะประธานฝ่ายกิจการสหพันธ์เเละกิจการต่างประเทศ เป็นผู้เเทนในตำเเหน่ง Technical Master Committee โดยทาง  ฟีน่า ได้ดำเนินการเเต่งตั้งเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"ยิ้ม สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ หนุนไทยเต็มสูบ
พัฒนเศรษฐ์ จังคศิริ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายกิจการสหพันธ์เเละกิจการต่างประเทศ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้เเทนในตำเเหน่ง Technical Master Committee โดยสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ
.

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่าง ๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ