ข่าว

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ติวผู้ฝึกสอน"กระดานยืนพาย" สร้างความรู้ช่วยชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ร่วมหน่วยงานภาครัฐ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬา"กระดานยืนพาย"ปูความรู้ให้ผู้ฝึกสอน รองรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ซึ่งมีการบรรจุกีฬาชนิดนี้อยู่ในการแข่งขัน

ชนินทร์  อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น  ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท. ) ,  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี  ได้จัดฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬา "กระดานยืนพาย" ระดับ 1 รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-29 ก.ค.   ณ The Legacy River Kwai Resort จังหวัดกาญจนบุรี    การอบรมผู้ฝึกสอน"กระดานยืนพาย" ถือเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับจังหวัดกาญจนบุรี  ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 จังหวัดกาญจนบุรี  เดือนสิงหาคม ปี 2566

 

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬา"กระดานยืนพาย"  ถูกบรรจุเป็นชนิดกีฬาในการแข่งขันด้วย    สำหรับเข้าอบรมในรุ่นนี้  มีด้วยกันรวม  30 คน รวมทั้ง  3 รุ่น ที่สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น  จัดให้มีการอบรมผู้ฝึกสอน  มีผู้ได้รับการอบรมไปแล้ว  120 คน ในระยะการอบรมทั้งสิ้น 5 วัน  สำหรับผู้เข้าอบรมจะต้องทำการอบรมหลักสูตรผู้ช่วยชีวิตทางน้ำเป็นเวลา 2 วัน เพื่อให้ตัวเองมีความสามารถ มีทักษะในการช่วยเหลือผู้อื่น หรือนักกีฬาที่มาฝึกกับตนเอง ซึ่งมีความสำคัญมาก

 

ผู้ฝึกสอนทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบสรรถภาพทางร่างกายและผ่านการทดสอบการทำ CPR รวมไปถึงการใช้อุปกรณ์เพื่อช่วยชีวิตทางน้ำอื่นๆ และเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า หรือ AED อีกด้วย จากนั้นใน 3 วันที่เหลือจึงจะเป็นการเรียนรู้เรื่องทักษะเบื้องต้นในการสอนกีฬากระดานยืนพาย  ทั้งนี้สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย  ให้ความเข้มงวดกับการฝึกอบรมในครั้งนี้เพราะเป็นการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นเป็นสำคัญ โดยหลังจากฝึกอบรมผู้ฝึกสอน จะต้องทำการฝึกสอนจริงเป็นระเวลาอย่างน้อย 20 ชั่วโมง แล้วส่งบันทึกการฝึกสอนให้สมาคมฯ เพื่อทำการบันทึกและออกใบอนุญาตผู้ฝึกสอนกีฬากระดานยืนพายระดับชาติต่อไป

สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ติวผู้ฝึกสอน"กระดานยืนพาย" สร้างความรู้ช่วยชีวิต สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ติวผู้ฝึกสอน"กระดานยืนพาย" สร้างความรู้ช่วยชีวิต สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ติวผู้ฝึกสอน"กระดานยืนพาย" สร้างความรู้ช่วยชีวิต การฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬา "กระดานยืนพาย" ระดับ 1 รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-29 ก.ค.   ณ The Legacy River Kwai Resort จังหวัดกาญจนบุรี    ทั้งนี้การอบรมผู้ฝึกสอน"กระดานยืนพาย" ถือเป็นการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร ของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น และเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับจังหวัดกาญจนบุรี  เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 ประจำปี 2566

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่าง ๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ