ข่าว

วัยรุ่นเล่านาทีหนี "น้ำท่วมเคนทักกี" ว่ายพาน้องหมาไปปักหลักบนหลังคา 5 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งในภาพไวรัลจากเหตุ "น้ำท่วมหนักครั้งประวัติศาสตร์ในรัฐเคนทักกี" วัยรุ่นหญิงรอความช่วยเหลือบนหลังคากับน้องหมา 5 ชม. รอบตัวมีแต่น้ำเวิ้งว้าง

 

ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน  ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่ตามแนวเทือกเขาแอปพาเลเชียน ทางตะวันออกของรัฐเคนทักกี  มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 รายแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง  ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแชร์ภาพและคลิป  สะท้อนความรุนแรงของภัยธรรมชาติครั้งนี้ หนึ่งในภาพที่เป็นไวรัล คือภาพวัยรุ่นหญิงรอความช่วยเหลือบนสุนัขของเธอบนหลังคาปริ่มน้ำ ซึ่งต่อมาทราบชื่อว่า โคลเอ อาดัมส์ วัย 17 ปี  

 

วัยรุ่นเล่านาทีหนี "น้ำท่วมเคนทักกี" ว่ายพาน้องหมาไปปักหลักบนหลังคา 5 ชม.

Facebook/Terry Adams

 

โคลเอ  ตื่นขึ้นมาเจอฝันร้ายในเช้าวันที่ 28 ก.ค. ที่บ้านในเมืองไวทส์เบิร์ก รัฐเคนทักกี  น้ำผุดขึ้นมาตามท่อระบายน้ำ ท่วมห้องอาบน้ำ ห้องครัว ก่อนล้อมรอบบ้านอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นหญิงอยู่กับปู่ย่า และแซนดี สุนัขที่อยู่กับเธอตั้งแต่วัยเตาะแตะ  ส่วนพ่อกับแม่รออยู่ที่บ้านลุง  เธอมองเห็นแต่น้ำสุดลูกหูลูกตา ตอนนั้นตื่นตระหนกสุดขีด  นาทีน้ำมา ปู่กับย่าตะโกนบอกให้หลานอยู่ข้างในจนกว่าจะมีคนมาช่วยเหลือ ก่อนพลัดหลงกันในที่สุด ต่อมา พบว่าปลอดภัยทั้งคู่

 

 

 


เธอโทรแจ้ง 911 แต่ไม่มีการตอบกลับเพราะสายเข้าจำนวนมาก  จึงคิดว่าต้องหนีเอาชีวิตรอดก่อน  เธอลองจับแซนดีลงน้ำชั่วขณะเพื่อดูว่ามันว่ายน้ำได้หรือไม่ พอว่ายไม่ได้ จึงเดินลุยน้ำที่ท่วมถึงเอว  ไปเอาลิ้นชักพลาสติกใส่แซนดีเพื่อให้มันลอยน้ำ  เธอรู้ว่าการพยายามว่ายน้ำลึกและไหลตลอดเวลา ไม่ปลอดภัย แต่ตอนนั้นไม่มีทางเลือกแล้ว  

 

หญิงสาวว่ายน้ำที่ค่อนข้างเย็น ขณะผลักน้องหมาไปข้างหน้า  จนถึงหลังคาโกดังเก็บของของเพื่อนบ้าน สิ่งปลูกสร้างเดียวที่ยังไม่จมน้ำมิด  จากนั้น  เจ้าของและสุนัขนั่งรอความช่วยเหลือบนหลังคากว่า 5 ชั่วโมง  จนแลรี อาดัม ลูกพี่ลูกน้องของเธอพายเรือคายักไปช่วย และพาไปหาครอบครัวที่อยู่บนชั้นสองบ้านลุงของเธอ .

 

 

( หน่วยแนชันแนล การ์ด เคนทักกี สำรวจพื้นที่ประสบภัยทางอากาศ) 

 

เทอรี อาดัมส์ พ่อของโคลอี้ โพสต์ภาพลูกสาวบนเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ลูกสาวของเขาและปู่ย่าปลอดภัย เราสูญเสียทุกอย่างในวันนี้ ยกเว้นสิ่งสำคัญที่สุด  และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่สูญเสียและเดือดร้อนมากกว่าที่เขาประสบ 

 

แอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐ กล่าวว่า การได้ตัวเลขที่แน่ชัดทั้งสูญหายและเสียชีวิตยังทำไม่ได้ เพราะโครงสร้างพื้นฐานเสียหายหนัก  รวมถึงระบบสื่อสาร ไฟฟ้าและน้ำประปา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ