ข่าว

รวบออสซี่ เอี่ยว "ยิงถล่ม" ศูนย์ฮาเล่ย์ พัทยา โยง "มาเฟีย" บิ๊กไบค์ ชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบออสซี่ เอี่ยว "ยิงถล่ม" ศูนย์ฮาเล่ย์ฯ และบ้านอดีตผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ยังหนีอีก 2 พบประวัติเชื่อมโยงแก๊งฝรั่ง "มาเฟีย" บิ๊กไบค์ ชื่อดังระดับโลก

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของ วันที่ 19 เม.ย. 2565  เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงถล่ม ศูนย์โชว์รูม ฮาเล่ย์ เดวิดสัน สาขาพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าสัตหีบ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเสียหายพรุนทั้งตัวอาคาร และในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง กลุ่มคนร้ายคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ยังไปยิงถล่มบ้านของ นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 41 ปี อดีตผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำเมืองพัทยา ที่บ้านใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ห่างจากจุดแรกประมาณ 6 - 7 กม.จนทำให้บ้าน และรถยนต์เก๋ง เสียหายจากกระสุนปืน ที่คนร้ายยิงถล่มกว่า 20 นัด แต่โชคดีทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่มีคนเจ็บ ส่วนสาเหตุตำรวจ มุ่งประเด็น การขัดแย้งเรื่องใบจองรถ ฮาเล่ย์ เดวิสัน ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

 

 

ศูนย์ฮาเล่ย์ฯ พัทยา ถูกคนร้ายยิงถล่มกลางดึกวันที่ 19 เม.ย.65

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (30 ก.ค.2565)  พ.ต.อ. ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นายแอนโทนี่ จอร์จ แลคจาช  อายุ 61 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ไปขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาฝากขัง ตามความผิดฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ร่วมกันเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นเพื่อถือการครองตรองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมด หรือบางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปรกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน และ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์"  

 

 

รวบออสซี่ เอี่ยว "ยิงถล่ม" ศูนย์ฮาเล่ย์ พัทยา โยงมาเฟียบิ๊กไบค์ชื่อดัง

 


ในเบื้องต้น นายแอนโทนี่ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยสามารถจับกุมได้ที่ ด่านพรมแดน ไทย-กัมพูชา บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่กำลังเตรียมตัวหนีออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

รวบออสซี่ เอี่ยว "ยิงถล่ม" ศูนย์ฮาเล่ย์ พัทยา โยงมาเฟียบิ๊กไบค์ชื่อดัง

 

 

ส่วนการติดตามการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก การแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน มีพบว่ามีประวัติเชื่อมโยงกับกลุ่ม แก๊งมาเฟียบิ๊กไบค์ ระดับต้น ๆ ของโลก ที่รู้จักกันในนาม "HELLS ANGELS" (จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับผู้ต้องกล่าวหา 4 คน  จนในวันที่ 5 พ.ค.2565 ได้ทำการจับกุม 1 ใน 4 ผู้ต้องกล่าวหา  คือ นายโจชัว จอร์จ เฮอร์ลี่  อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน บนเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด แต่ผู้ต้องกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเช่นกัน  จากนั้นจับกุม ผู้ต้องกล่าวหารายที่ 2 ได้ดังกล่าว 

 

ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ คือ นายสตีเว่น เชทซุส  อายุ 48 ปี สัญชาติแคนนาดา และ นายเอ็กเซลล์ ก็อดดีรัส  อายุ 37 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม คาดว่ายังซุกซ่อนตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย เพราะถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางไว้หมดแล้ว ซึ่ง ตำรวจ สภ.หนองปรือ ยังคงติดตามกลุ่มผู้ต้องกล่าวหารายนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

1 สิงหาคม 65 พร้อมแล้ว เปิด 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

( https://awards.komchadluek.net/# )


#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ