ข่าว

"บิ๊กใหม่" ลุยคดี "ฆ่าเปลือยฝังดิน" โผล่ป่าชุมชน พบปลอกกระสุนตกใกล้หลุมฝัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดี "ฆ่าเปลือยฝังดิน" ในป่าชุมชน พบปลอก-หัวกระสุน เชื่อถูกยิงในป่าใกล้จุดฝังศพ ยังไม่ตั้งประเด็นฆ่า รอพิสูจน์ทราบตัวบุคคล คาด 2-3วันชัดเจน

30 ก.ค.2565  จากกรณีชาวบ้าน พบศพ หญิงสาว และชาย นิรนาม ถูกฆ่าเปลือยฝังดิน โบกปูนทับเพื่ออำพราง อยู่ในบริเวณป่าชุมชน  บ้านปอพราน หมู่ 1  ต.ทุ่งอุรณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ก.ค.2565 ขณะเข้าไปเก็บเห็ด โดยบริเวณที่พบศพ เป็นหลุมลึกประมาณ 1.50 เมตร สภาพศพ มีรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ศีรษะทั้ง 2 ศพ ที่ศพหญิงสาว มีรอยสักรูปคล้ายมงกุฎอยู่กลางหลัง และ รอยสักรูปคล้ายลายดอกไม้ คล้องข้อมือขวา และยังพบว่า มีการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก แพทย์จึงได้ผ่านำซิลิโคนออกมาเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในการติดตามว่าผู้เสียชีวิต เป็นใครซึ่งต่อมาทราบว่า ซิลิโคนดังกล่าวมีการฝังชิปอยู่ ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญที่บ่งชื้ได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร  ส่วนศพผู้ชาย คาดว่าจะเป็นชายต่างชาติ 

 

 

บริเวณที่พบ ชาย หญิง ถูกฆ่าเปลือยฝังดิน กลางป่าชุมชน

 

 

 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.  ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และติดตามความคืบหน้าในคดี พร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐาน ภูธรจังหวัดนครราชสีมาโดย เริ่มต้นบริเวณป่าชุมชนซึ่งเป็น จุดที่พบศพ  เพื่อทำการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่จะประชุมความคืบหน้าคดี

 

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ติดตามคดี ฆ่าเปลือยฝังดิน

 


   
โดย พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน พบปลอกกระสุนจำนวน 3 ปลอก หลักฐานเป็นปลอกกระสุน และหัวกระสุน จำนวน 3ปลอก และเก็บหลักฐานที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีไปอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจากปลอกกระสุน ทำให้เชื่อได้ว่า น่าจะมีการฆาตกรรม บริเวณจุดที่ฝังศพ โดยพบปลอกกระสุนในบริเวณใกล้กับหลุมที่ฝังศพ ห่างจากหลุมประมาณ 1-2เมตร  ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบว่า ปลอกระสุนมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ แต่เป็นขนาดเดียวกัน
    


ทั้งนี้ ในบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบอุปกรณ์ในการขุด ส่วนจะขุดหลุมเตรียมการไว้ก่อนหรือไม่ ยังไม่มีหลักฐานระบุ แต่เชื่อว่า อาจจะเป็นการเตรียมการเรื่องการเตรียมปูนซีเมนต์  เพื่อมาปิดปากหลุมและใช้ดินกลบ หากดูจากสภาพที่เกิดเหตุห่างจากถนนที่ยานพาหนะไม่สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นผู้ก่อเหตุจะต้องเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น และการเข้าไป อาจจะพบร่องรอยบางอย่างที่บ่งบอกได้ แต่ร่องรอยที่ยืนยันว่าถูกยิงบริเวณจุดพบศพ คือ ปลอกกระสุนแน่นอน 

 

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ติดตามคดี ฆ่าเปลือยฝังดิน

 

 

 

หลังจากนี้จะได้ขยายผลการตรวจสอบ การครอบครองปืนที่ใช้กระสุนชนิดที่พบ แต่คงต้องใช้เวลา เพราะปลอกกระสุนไม่ได้บ่งชี้ถึงผู้ครอบครอง ดังนั้นจึงจะต้องมีผู้ครอบครองมากกว่า1 ราย ซึ่งต้องใช้เวลาการตรวจสอบอย่างน้อย 1 สัปดาห์  ขณะที่ แพทย์ที่ทำการชันสูตรศพ  รายงานว่า ผู้เสียชีวิตผู้ชาย มีรอยกระสุนจำนวน 3 นัด และผู้หญิง ถูกยิงที่ศรีษะบริเวณเบ้าตา จำนวน 1 นัด แต่ยังไม่สามารถยืนยันตรวจบุคคลที่เสียชีวิต ซึ่งคาดว่าแนวทางการสืบสวนน่าจะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ไม่เกิน 2 - 3วันนี้ โดยเบื้องต้น แพทย์ ยืนยันได้เพียงว่า ผู้หญิง เป็นคนไทย ผู้ชาย เป็นชาวต่างชาติ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-4 สัปดาห์ 

 

 

"บิ๊กใหม่" ลุยคดี "ฆ่าเปลือยฝังดิน" โผล่ป่าชุมชน พบปลอกกระสุนตกใกล้หลุมฝัง

 

 

ทั้งนี้ยังไม่มีการตั้งประเด็นว่า ถูกฆาตกรรมจากสาเหตุใด จะต้องรอพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ได้ก่อนว่าเป็นใคร และจากนั้นจะหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทั้งสองมีเหตุขัดแย้งกับใคร เรื่องอะไร จนเป็นเหตุให้ถูกยิง ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัย มีแนวทางการสืบสวนบางกลุ่ม ซึ่งยังเปิดเผยไม่ได้ และยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ แต่สามารถระบุกลุ่มได้ และยังตอบไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือผู้มีอิทธิพลหรือไม่

   

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ยังยืนยันด้วยว่า มีข้อมูลพบรถต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  ส่วนซิลิโคนเสริมหน้าที่พบในศพผู้หญิงนั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนได้ส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบแล้ว โดยประเด็นนี้ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ซีรี่นัมเบอร์ ซิลิโคน ยังไม่ปรากฎในรายงาน หากมีหมายเลขที่พอตรวจสอบได้ อยู่ในแนวทางที่ตำรวจจะตรวจสอบได้ ถ้าเป็นของในประเทศก็ไม่มีปัญหา ถ้าอยู่นอกประเทศคงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

( https://awards.komchadluek.net/# )


#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65 

 

 

 

logoline