ข่าว

"พ่อสุดช็อก" หลังลูก 10 ขวบ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินกว่า 1.2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อสุดช็อก"เข้าร้องสื่อ หลังลูกวัย 10 ขวบ ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินจากบัญชีตัวเอง จำนวน 65 ครั้ง กว่า 1.2 ล้านบาท หลังลูกเข้าเรียนออนไลน์ โดยเริ่มโอนตั้งแต่วันที่ 7-25 ก.ค.แต่ตอนนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า

นายณรงค์ฤทธิ์ คงทอง วัย 49 ปี ชาว ต.แม่เจ้าอยู่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อาชีพพ่อค้าปุ๋ย หอบหลักฐานร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ลูกอายุ 10 ขวบ ส่งหลักฐานส่วนตัว และโอนเงินจากบัญชีของตัวเองไปให้รวม 65 รวมเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท

 

 

โดยหลักฐานการโอนเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 - 25 ก.ค. ที่ผ่านมา  เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ แล้ว  แต่ผ่านมาหลายวันคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า

 

 

นายณรงค์ฤทธิ์  เปิดเผยว่า แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ น่าจะฉวยโอกาสตอนที่ลูกใช้โทรศัพท์เรียนออนไลน์และเล่นเกมส์ออนไลน์ โดยวิธีการก็จะหลอกให้ลูกถ่ายบัตรประชาชนของตัวเอง  และข้อมูลส่วนตัวส่งไปให้ รวมไปถึงการหลอกล่อผ่านทางเกมออนไลน์ และห้ามลูกนำเรื่องนี้ไปบอกใคร โดยล่อใจด้วยคะแนนจากการเล่นเกมส์ 

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น นายณรงฤทธิ์ สงสัยว่า ตามปกติเมื่อมีเงินการโอนเงินเข้าหรือออก จากบัญชีจะมีข้อความ จากธนาคารแจ้งให้ทราบทุกครั้ง เพราะได้ทำสัญญาตกลงไว้กับธนาคารตอนเปิดบัญชี แต่ในกรณีนี้กลับไม่มีข้อความ แจ้งการทำธุรกรรมทางการเงิน  แต่ขณะที่ดอกเบี้ยจากธนาคารในช่วงเดียวกัน กลับมีข้อความแจ้งทุกครั้ง และตามปกติแม้ตนจะทำธุรกิจจำหน่ายปุ๋ย แต่ไม่เคยโอนเงินผ่านทางออนไลน์เลย เพราะกลัวเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนเมื่อไปปรับสมุดธนาคาร  จึงรู้ความจริงว่าเงินถูกโอนออกไปต่อเนื่อง 65 ครั้ง จากนั้นได้ขอบัญชีปลายทาง แต่ธนาคารอ้างว่าให้ไม่ได้เพราะเป็นความลับของลูกค้า 
 

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวอีกว่า กรณีของตนอยากให้เป็นอุทธาหรณ์กับประชาชนทั่วไป และอยากให้ทางธนาคารและหน่วยงานภาครัฐ มีมาตรการในการดูแลปกป้องผลประโยชน์ประชาชนอย่างรัดกุมมากกว่านี้ และอยากให้สื่อมวลชนช่วยประสานงานกับทางธนาคารและทางตำรวจ เพื่อเร่งรัดดำเนินการติดตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพจำพวกนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/# ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ