ข่าว

น้ำตาซึม เจ้าของแชร์คลิปวันสุดท้ายกับ "น้องหมา" ก่อนทำให้หลับตลอดกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรักหมาร่วมใจสลาย เจ้าของแชร์คลิปอำลาใช้เวลาสุดพิเศษในวันสุดท้ายกับ "น้องหมา" แสนรักก่อนทำให้มันหลับตลอดกาล  

 

เอลลี บัคเลอร์  สาวอังกฤษวัย 21 ปี จากเมืองแบล็คพูล เป็นไวรัลบน TikTok หลังจากที่เธอแชร์คลิปการใช้ช่วงเวลาสุดท้ายกับ แบ็กซเตอร์ น้องหมาพันธุ์ชาเป่ย รวมถึงการป้อนช็อคโกแลต เมนูแมคโดนัลด์ และนอนกอด เก็บไว้ในความทรงจำ ก่อนส่งแบ็กซเตอร์ลาลับตลอดกาล  หญิงสาวอธิบายหลังแชร์คลิปที่กลายเป็นไวรัลยอดวิวกว่า 12 ล้าน นับจากโพสต์เมื่อ 21 ก.ค. ว่า แบ็กซเตอร์ อายุ 12 ปีแล้ว เริ่มเดินลำบาก หายใจก็ยาก   “แบ็กซเตอร์ต้องกินยาแก้ปวดจำนวนมาก  ไม่ยุติธรรมที่จะนั่งมองมันทุกข์ทรมาน คงเป็นความเห็นแก่ตัวหากเราปล่อยให้มันอยู่ในสภาพนี้ต่อไป"  

 

น้ำตาซึม เจ้าของแชร์คลิปวันสุดท้ายกับ "น้องหมา" ก่อนทำให้หลับตลอดกาล

 

 

แบ็กซเตอร์ไม่เคยได้กินแมคโดนัลด์ หรือช็อคโกแลต  ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กินได้แต่อาหารแห้ง เราจึงคิดว่าน่าจะปล่อยให้กินของอร่อยๆทุกอย่าง 

 

บัคเลอร์ กล่าวด้วยว่า การตัดสินใจทำให้มันจากไปอย่างสงบ เป็นการตัดสินใจยากลำบากที่สุดในชีวิต แต่เป็นความกรุณาที่สุดที่ควรทำ 

 

 

น้ำตาซึม เจ้าของแชร์คลิปวันสุดท้ายกับ "น้องหมา" ก่อนทำให้หลับตลอดกาล

 

วันสุดท้ายของแบ็กซ์เตอร์เริ่มจากได้กินอาหารเช้าแมคโดนัลด์ ตามด้วยพาเดินช้า ๆ ไปซื้อแฮมที่ร้านค้า  เมื่อนอนพักผ่อนบนพื้นเจ้าของก็เข้าไปนอนด้วยและกอด  จนถึงพาขึ้นรถครั้งสุดท้ายไปหาสัตวแพทย์ 

 

 

น้ำตาซึม เจ้าของแชร์คลิปวันสุดท้ายกับ "น้องหมา" ก่อนทำให้หลับตลอดกาล

 

บัคเลอร์ ให้สัมภาษณ์ People ว่าครอบครัวของเธอเลี้ยง Rolo แม่ของแบ็กซเตอร์มาก่อน จนมันจากไปเมื่อปี 2561 ส่วนแบ็กซเตอร์ ก็เลี้ยงมาตั้งแต่ลืมตาดูโลก จึงผูกพันกันมาก  เธอไม่คิดว่ามันจะอยู่ถึงวันเกิดปีที่ 11 ด้วยซ้ำ แต่ก็อยู่มาถึงวันเกิดปีที่ 12 กระนั้น สุขภาพทรุดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งข้อกระดูก หายใจลำบากและต้องใช้ยาแก้ปวดจำนวนมาก จนสองสามเดือนก่อน ครอบครัวได้หารือกันถึงความเป็นไปได้ที่จะต้องยอมให้แบ็กซเตอร์จากไปอย่างสงบ  แต่พยายามชะลอไว้เรื่อยมา สัตวแพทย์แนะนำให้ดูแลรักษาแบบประคับประคอง และบอกว่ามันอาจมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน 

@elliebuckler Running in the big fields in the sky ❤️ love yoor forever baby boy 🌈 12 years wasnt long enough 😢 #dogslastday #fyp #bestfriend ♬ Stuff We Did (From "Up") - Mark Northam

 

ชมคลิป คลิกที่นี่ TikTok/elliebuckler 


ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้  แบ็กซเตอร์หายใจแทบไม่ได้  ไม่ทักทาย ไม่กินอาหาร เอาแต่นอนอยู่ข้างนอก  เราจึงคิดว่าเวลานั้นอาจมาถึงแล้วแม้รู้สึกใจสลายแค่ไหนก็ตาม หลังจากนัดวันเวลากับคลินิก  บัคเลอร์กับครอบครัวจึงคิดถึงกิจกรรมในวันสุดท้ายที่อยากให้เป็นวันพิเศษที่สุด โดยทุกคนไม่พลาดมีส่วนร่วม  จนถึง 6 โมงเย็น จึงพาไปคลินิก เธอกอดแบ็กซ์เตอร์ขณะฉีดยา มันจากไปในอ้อมแขนของเธอ “เป็นความสงบอย่างมาก และเป็นความโล่งที่เห็นมันหลุดพ้นจากความเจ็บปวด” 

 

ผู้ชมคลิปแสดงความเห็นกว่า 3.3 หมื่น หลายคนส่งกำลังใจ ยิ่งคนที่เลี้ยงสุนัขด้วยแล้ว ยิ่งมีอารมณ์ร่วมไปกับเธอและกลัวเช่นกันหากต้องกล่าวอำลาสุนัขในวันหนึ่ง   “น้องหมาคือโลกของฉัน แค่คิดว่าวันนั้นจะมาถึงก็ทำใจแทบไม่ได้” “เพิ่งเสียน้องหมาไปเมื่อวาน เรากำลังกลับจากไปเที่ยวเลยไม่ได้กล่าวอำลา ฉันอยากทำแบบนี้ให้กับน้องเหมือนกัน” 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ