ข่าว

"ผบ.ทอ." ตั้งกรรมการสอบ นักเรียนจ่าอากาศ รุมทำร้าย นักเรียนนายร้อยตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทอ." สั่งตั้งกรรมการสอบสวนกรณี นักเรียนจ่าอากาศ รุมทำร้ายร่างกาย นักเรียนนายร้อยตำรวจ ในร้านเหล้า สั่งไปขอขมา คู่กรณี-ต้นสังกัด พร้อมสั่งธำรงวินัย กักบริเวณ 2 เดือนทันที


จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ​​​​​​ นักเรียนจ่าอากาศ (นจอ.) รุมทำร้ายนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ในร้านเหล้า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

พล.อ.ต. ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า เรื่องตามคลิปดังกล่าวตรวจสอบแล้ว เป็นนักเรียนจ่าอากาศจริง โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เป็นการเข้าไปทำร้ายบุคคลที่เข้าใจว่าเป็นผู้พูดจายั่วยุในร้านเหล้า เหตุเกิดบริเวณบันไดสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม เขตจตุจักร เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 02.00 น. 


โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ รับทราบแล้วได้สั่งการให้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและดำเนินการลงโทษ ลงทัณฑ์ตามระเบียบวินัยของทางราชการ

​​ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการดังกล่าว ส่วนความผิดฐานทำร้ายร่างกายตามกฎหมายให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

หลังจากนักเรียนจ่าอากาศที่กระทำความผิด มารายงานตัวและสำนึกผิดนั้น ผู้บังคับบัญชา ได้สั่งธำรงวินัย กักบริเวณ และ ทัณฑกรรม เป็นเวลา 2 เดือน ทันที  ส่วนการลงโทษขั้นสูงสุด อยู่ระหว่างการพิจารณาจากคณะกรรมการสอบสวน รวมถึงการพิจารณาลงโทษผู้บังคับบัญชาของนักเรียนจ่าอากาศดังกล่าวตามลำดับชั้นด้วย 

สำหรับแนวทางดำเนินการอื่น ๆ ดังนี้
1. นำคณะนักเรียนจ่าอากาศ ไปขอขมาผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ
2. นำนักเรียนจ่าอากาศ ไปรับทราบข้อกล่าวหาจากเจ้าพนักงานตำรวจ ณ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน
3. นำนักเรียนจ่าอากาศ ไปขอขมาผู้ปกครองของนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมรับผิดชอบชดใช้ค่ารักษาพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำให้กำลังพลกองทัพอากาศ และนักเรียนทหาร มีความอดทนอดกลั้นต่อการยั่วยุ หลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาท และประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน 

 

"ผบ.ทอ." ตั้งกรรมการสอบ นักเรียนจ่าอากาศ รุมทำร้าย นักเรียนนายร้อยตำรวจ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ