ข่าว

"ก้อง สมเกียรติ" ลุยต่อครึ่งฤดูกาลหลัง โมโตจีพี คลาส โมโตทู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักบิดไทย เจ้าของประวัติศาสตร์คนไทยคนแรก ที่ชนะเลิศการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี คลาส โมโตทู "ก้อง สมเกียรติ" เตรียมเดินทางจากไทย ไปสหราชอาณาจักร ลงแข่งขันต่อสนามที่ 13 สนามเริ่มต้นของครึ่งฤดูกาลหลัง ประกาศพร้อมเต็มร้อย เพื่อสร้างชื่อประเทศไทย

 สมเกียรติ จันทรา  " ก้อง สมเกียรติ "  วัย 23 ปี   นักแข่งรถจักรยานยนต์จากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"   รถแข่งหมายเลข 35   ทีมแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย   เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเดินทางจากประเทศไทยไปที่ สหราชอาณาจักร  เพื่อลงแข่งขัน  จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก  โมโตจีพี  คลาส  โมโตทู   ลงแข่งขัน  สนามลำดับที่  13 ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม  สนามแข่งขันดังกล่าวอยู่ในจำนวน  21  สนาม จึงสิ้นสุดฤดูกาล  ของการแข่งขัน  จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี คลาสโมโตทู    โดยจะสิ้นสุดฤดูกาล ในเดือนพฤศจิกายน 

 

"ก้อง สมเกียรติ" สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ชนะเลิศ  ในการแข่งขัน   จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี คลาสโมโตทู   และทำผลงานเป็นอันดับที่สอง และอันดับที่สาม   โดยขณะนี้   ทำคะแนนรั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม  จากจำนวนนักแข่ง 35 คน    ก้อง สมเกียรติ  รถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย    เป็นนักแข่งไทยคนแรก ที่คว้าชัยชนะใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และ สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 โพเดี้ยม และ รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม หลังผ่านการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก อยู่ในระหว่างการพักครึ่งฤดูกาล อยู่ที่ประเทศไทย   ก่อนที่จะเตรียมกลับไปแข่งขันอีกครั้ง 
 

"หลังจากกลับมาพักครึ่งฤดูกาล ผมได้มีเวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัวซึ่งถือเป็นการเติมพลังใจ   ส่วนเรื่องความพร้อมของการแข่งขัน ผมมีการซ้อมพิเศษเพื่อรักษาความฟิตพร้อมของร่างกาย และศึกษาข้อมูลสนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ ตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง   ที่จะกลับไปทำการแข่งขัน ผมจะทำให้เต็มที่ในทุกสนาม พยายามคว้าชัยชนะเพื่อเป็นของขวัญให้คนไทย ผมขอขอบคุณไทยฮอนด้า ขอบคุณทีมงานทุกคน และที่สำคัญขอบคุณทุกแรงเชียร์จากแฟนชาวไทยที่ส่งให้ผมมาโดยตลอด ทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทยคือแรงผลักดันในการทำผลงานที่ดี " 

 สมเกียรติ   จันทรา รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสมโมโตทู มีทั้งสิ้น 69 คะแนน ก่อนจะกลับไปแข่งขันสนามต่อไปที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม
"ก้อง สมเกียรติ" ลุยต่อครึ่งฤดูกาลหลัง โมโตจีพี คลาส โมโตทู "ก้อง สมเกียรติ" ลุยต่อครึ่งฤดูกาลหลัง โมโตจีพี คลาส โมโตทู

"ก้อง สมเกียรติ" ลุยต่อครึ่งฤดูกาลหลัง โมโตจีพี คลาส โมโตทู

สมเกียรติ จันทรา "ก้อง สมเกียรติ" สร้างประวัติศาสตร์ นักแข่งไทยคนแรกที่ชนะเลิศ  ในการแข่งขัน   จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี คลาสโมโตทู 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน (
 https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ