ข่าว

ล่า "เจ้าหนี้ดอกโหด" ล็อคประตูบ้านลูกหนี้ เหตุ"ติดโควิด" ไม่มีรายรับไปจ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่แม่และลูกสาววัย 8 ขวน ขอความช่วยเหลือ"เพจสายไหมต้องรอด" ถูกแก๊งเจ้าหนี้นอกระบบล็อคประตูบ้านกลางดึก เหตุ"ติดโควิด" ไม่ได้ขายของ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายดอกรายวัน

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงบ่ายของวันที่ 29 ก.ค. ที่ สน.สายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางสาว จิราภรณ์ เทพบุตร อายุ44 ปี แม่ค้าตลาดนัด พร้อมลูกสาววัย 8 ปี เดินทางเข้าพบ  พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม และ พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย รอง ผกก.สส.สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหนี้ดอกเบี้ยโหดรายนี้

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อคืนช่วงเวลา 03.00น. รับแจ้งจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแม่ค้าตลาดนัดสายไหมว่า เดือนก.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้หยิบยืมเงินจากแก๊งเงินกู้หลายเจ้า มีเจ้าหนึ่งยืมเป็นจำนวนเงิน20,000บาท (ได้เงินมาจำนวน 16,000 บาท) โดยคิดดอกรายวัน วันละ 400 บาทยังไม่รวมเงินต้น คาดว่า รวมๆแล้วเกินจำนวนเงินต้น  กระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เสียหายติดโควิด เลยไม่ได้ออกไปขายของ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายหนี้ ซึ่งเจ้าอื่นเข้าใจยอมให้เลื่อน แต่ปรากฎว่ามีเจ้าหนี้รายนี้ที่ไม่ยอมและบังคับให้ผู้เสียหายไปกู้เงินจากที่อื่นเพื่อมาให้ แต่ทางผู้เสียหายไม่ทำ รู้ว่าไม่มีเงินส่ง 

ต่อมาหลังจากผู้เสียหายได้หายป่วยโควิดได้2วัน ก็ออกไปซื้อวัตถุดิบเพื่อเตรียมขายของ เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า เมื่อกลับมาถึงบ้านประมาณตี1 ก็พบว่ากุญแจบ้านถูกกาวร้อนหยอดที่รูกุญแจและมีกุญแจอีกตัวนึงล็อคบ้านไว้ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายพยายามเดินหาเพื่อนบ้านและนั่งรอว่าจะมีรถผ่านมาเพื่อจะเรียกให้ช่วยจนถึงช่วงตีสามเดินทางที่โรงพักแต่ไม่กล้าแจ้งความ กลัวแก๊งเงินกู้จะตามฆ่าและจะให้ลูกนอนที่โรงพัก จึงตัดสินใจกลับไปบ้าน ก่อนที่ลูกจะแนะนำให้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด คาดว่าเป็นเจ้าหนี้จากต่างถิ่น ต้องเข้าใจคำว่าหาเช้ากินค่ำ เช้าขายของกลับมาซื้อข้าวมากินเงินก็หมดแล้ว เช้าก็ไปขายของวันไหนฝนตกไม่มีเงินลงทุนก็ต้องหา ตนมองว่าการปล่อยเงินกู้ทำนาบนหลังคน เก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20-30-60 เพียง3เดือนก็คืนทุน 

นางสาวจิราภรณ์ กล่าวว่า กู้เงินจากเห็นใบปลิวที่ตลาด สาเหตุที่กู้เงินเพราะจะนำไปจ่ายค่าบ้าน รวมถึงพี่สาวที่ป่วย มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ และนำเงินไปลงทุนขายของ ตนจ่ายหนี้รายวันที่เป็นอยู่ก่อนแล้ว เมื่อขายของเสร็จทุนก็หมดต้องหาเพิ่ม ไม่งั้นเจ้าหนี้จะไปบ้าน ไปรุมด่าจนไม่กล้าอยู่บ้าน ต้องพาลูกออกมาเดินตากฝนตามป้ายรถเมล์ 

 

นางสาวจิราภรณ์ กล่าวด้วยว่า ตนกู้เงินมาทั้งหมด 3 เจ้า เจ้าละ 8,000 บาท เป็นดอกลอย เจ้าอื่นยังพอคุยได้ มีเจ้าหนี้รายนี้ที่บอกว่าต้องหาเงินมาจ่ายให้ได้ บางวันส่งคนมากดกริ่ง เขย่าประตูบ้าน เพื่อจะเอาเงินให้ได้ แม้เงินในบัญชีมีแค่150บาทก็ต้องโอนให้ ถ้าจ่ายไม่ครบนอนไม่ได้เลย มีครั้งนี้ที่หนักสุด ขู่ว่าจะเผาบ้าน ทำร้ายร่างกาย บอกว่า "อย่าให้เจอนะ อยากลองของก็เอา.."  

 

ด้าน พ.ต.อ.กาหลง กล่าวว่า เบื้องต้นทางฝ่ายสืบสวนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ผ่านเข้ามา ซึ่งจะเรียกมาพูดคุย รวมถึงเงินกู้เจ้าอื่นๆด้วย เนื่องจากผู้เสียหายกู้เงินมาจากหลายเจ้า โดยจะให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำทั้งผู้เสียหายเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพื่อรวบรวมข้อมูลหากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการตามข้อกฎหมาย จะต้องแก้ปัญหานี้ต่อไป

ล่า "เจ้าหนี้ดอกโหด" ล็อคประตูบ้านลูกหนี้ เหตุ"ติดโควิด" ไม่มีรายรับไปจ่าย

ล่า "เจ้าหนี้ดอกโหด" ล็อคประตูบ้านลูกหนี้ เหตุ"ติดโควิด" ไม่มีรายรับไปจ่าย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline