ข่าว

"อธิวัฒน์ แพงเหนือ" นำ"ธงไตรงรงค์" ขบวนนักกีฬา เปิด "อาเซียนพาราเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิวัฒน์ แพงเหนือ "นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ได้รับหน้าที่ถือธง ในพิธีเปิดกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ประเทศอินโดนีเซีย  เป็นเจ้าภาพ  โดยพิธีเปิด จะมีขึ้นวันเสาร์ที่  30 ก.ค.   ไทยลุ้น กรีฑา-วีลแชร์เรซซิ่ง เก็บ 30 เหรียญทอง จากเป้าหมายรวม 70

"อธิวัฒน์ แพงเหนือ" นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ได้รับหน้าที่ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดกีฬา"อาเซียนพาราเกมส์"  โดยนักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าของผลงาน  เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น   จะนำขบวนนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าสู่สนาม  ในพิธีเปิดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม   โดย การแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์"   หรือ  "อาเซียนพาราเกมส์ 2022" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11  จะจัดขึ้นที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย วันสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 

 

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์"   จะมีขึ้นที่สนามมานาฮาน เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 จะถ่ายทอดสดในเวลา 19.00-21.00 น. โดยคณะนักกีฬาคนพิการไทยได้มอบหมายให้ " อธิวัฒน์ แพงเหนือ "  วัย  19  ปี   นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย  เจ้าของเหรียญทอง 100 เมตรชาย คลาส T54 และ เหรียญเงิน 400 เมตร คลาสT54 จากการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์  หรือ  ธงชาติไทย  นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขัน    


การแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565   การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมภารกิจ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ตลอดการแข่งขัน

นักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11   ไทย ส่งครบทั้ง 14 ชนิดกีฬา   จำนวนนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 310 คน ดังนี้ กรีฑา ประเภทลู่-ลาน 69 คน, ว่ายน้ำ 40 คน, แบดมินตัน 27 คน, เทเบิลเทนนิส 40 คน, ยกน้ำหนัก 13 คน, วอลเลย์บอลนั่ง 22 คน, วีลแชร์บาสเกตบอล 24 คน, โกลบอล 12 คน, บอคเซีย 11 คน, ยิงธนู 13 คน, วีลแชร์เทนนิส 11 คน, หมากรุก 9 คน, ฟุตบอล 14 คน และยูโด 5 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ประสานงาน แพทย์ พยาบาล ไกด์รันเนอร์ ผู้ช่วยเหลือ ผู้ฝึกสอน และเทคนิค อีก 169 คน รวมทั้งสิ้นทีมชาติไทยส่งคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาร่วมการแข่งขัน 479 คน


สำหรับนักกีฬาไทย ขณะนี้ฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย เตรียมความพร้อมที่จะชิงชัยโดยมีเป้าหมายอย่างน้อย 70 เหรียญทอง โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผู้แทนสมาคมกีฬาคนพิการแต่ละชนิด ได้ทำการประเมินร่วมกัน โดยชนิดกีฬาที่จะได้ลุ้นเหรียญทอง แบ่งเป็น ยิงธนู 4 เหรียญทอง, กรีฑา-วีลแชร์เรซซิ่ง 30 เหรียญทอง, แบดมินตัน 4 เหรียญทอง, บอคเชีย 7 เหรียญทอง, หมากรุกสากล 1 เหรียญทอง, โกลบอล 2 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 8 เหรียญทอง, เทเบิลเทนนิส 9 เหรียญทอง, วีลแชร์เทนนิส 2 เหรียญทอง  และ  วีลแชร์บาสเกตบอล 1 เหรียญทอง

"อธิวัฒน์ แพงเหนือ"  นำ"ธงไตรงรงค์" ขบวนนักกีฬา   เปิด "อาเซียนพาราเกมส์" "อธิวัฒน์ แพงเหนือ"  นำ"ธงไตรงรงค์" ขบวนนักกีฬา   เปิด "อาเซียนพาราเกมส์" "อธิวัฒน์ แพงเหนือ" นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง รับหน้าที่ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งกีฬา"อาเซียนพาราเกมส์"   ที่มีประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ 

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( 
https://awards.komchadluek.net/# )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ