ข่าว

อ่วม 5 ข้อหา แก๊งปล้นนักธุรกิจจีน ให้การไม่ตรงกัน อ้างเหยื่อติดหนี้-โกงเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.น." สอบปากคำแก๊งปล้นนักธุรกิจชาวจีน พบให้การไม่ตรงกัน อ้างเหยื่อติดหนี้-โกงเงิน จึงบินตามมาทวง ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้ง 5 ข้อหา

จากกรณีตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน ร่วมกันอุ้มปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวจีนด้วยกันเอง ย่านพระราม 9 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยบังคับให้โอนเงิน 10 ล้านบาทจากโทรศัพท์มือถือ แต่เหยื่อทำตกไว้ที่จุดเกิดเหตุ ทำให้คนร้ายปล้นนาฬิกาหรู มูลค่า 25 ล้านบาทและกุญแจรถเบนซไป ก่อนปล่อยตัวเหยื่อแล้วหลบหนีไป 

 

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุปล้นทรัพย์เหยื่อ โดยผู้ต้องหา 2 คน วางแผนเดินทางเข้ามาในไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม และผู้ต้องหาอีกคนเข้ามาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะวางแผนเช่ารถยนต์มาก่อเหตุ จากนั้นได้ทิ้งรถหลบหนีเตรียมขึ้นเครื่องบินกลับ แต่ถูกจับกุมได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ 
 

ขณะนี้ให้การไม่ตรงกัน บางตนอ้างเหยื่อติดหนี้ในต่างประเทศ บางคนอ้างเหยื่อหลอกให้ร่วมลงทุนแล้วไม่ได้ผลตอบแทน จึงต้องมาทวงเงินที่ติดไว้ ขณะที่เหยื่อยอมรับว่ารู้จักกับหนึ่งในผู้ต้องหา เนื่องจากเคยยืมเงินไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการติดหนี้พนันออนไลน์

 

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า วันเกิดเหตุผู้ต้องหาเจอเหยื่อแล้วได้พาตัวขึ้นรถขับวนไปจนถึงวัดลาดปลาดุก เพื่อต้องการให้โอนเงินสกุลดิจิทัลให้ มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท แต่เหยื่อทำโทรศัพท์ตก จึงทำให้โอนเงินไม่ได้ ทางผู้ต้องหาจึงยึดนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทไป โดยที่เหยื่อพยายามหลอกผู้ต้องหาว่าของปลอม แต่อันที่จริงเป็นของแท้
 

สำหรับเหยื่อนั้น เป็นนักธุรกิจที่มีฐานะ พบว่าเดินทางเข้ามาในไทยเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เพื่อพาภรรยามาคลอดลูกและจะเดินทางกลับประเทศ แต่กลับเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นเสียก่อน ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้(30 กรกฎาคม) พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันเอาตัวบุคคลไปโดยขู่เข็ญ หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันพกพาอาวุธ"

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ