ข่าว

หาย"โควิด" แม่-ลูก กลับบ้าน แต่เข้าไม่ได้ เจอ "เจ้าหนี้โหด" ทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่และลูกสาว วัย 8 ขวบ หาย"โควิด" กลับถึงบ้าน แต่เข้าไม่ได้ เจอ "เจ้าหนี้โหด" หยอดกาวใส่กุญแจ พร้อมแขวนป้ายประจาน อดทนนั่งรอคนช่วย 3 ชั่วโมง ยุ่งหามทั้งตัว

กลางดึกของวันที่ 28 ก.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด เข้าช่วยเหลือจาก น.ส.จิราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี และลูกสาววัย 8 ขวบ ไม่สามารถเข้าบ้านได้ หลังแก๊งเจ้าหนี้นำกาวตราช้างหยอดรูกุญแจและนำแม่กุญแจมาล็อคอีกชั้น และเขียนป้ายทวงเงินติดไว้ที่หน้าบ้าน
 

 

น.ส.จิราภรณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้หย่ากับสามี ตนและลูกสาวจึงย้ายมาอยู่กรุงเทพมหานครกับพี่สาวเปิดร้านขายข้าวแกงอยู่ที่เขตสายไหม ต่อมาช่วงเดือนพ.ค. พี่สาวเกิดล้มป่วย ทำงานไม่ไหว จึงต้องมาขายข้าวแกงเพียงลำพังและช่วยพี่สาวผ่อนหนี้รายวันไปด้วย ขณะนี้หมดไปแล้วหลายเจ้า จากยอดหนี้ 5 หมื่นกว่าบาท ตอนนี้เหลือเพียง 2 หมื่นกว่าบาท 

กระทั่งกลางเดือนก.ค. ตนเองติดโควิด ทำให้ต้องหยุดขายของไป 10 วัน ได้แจ้งกับเจ้าหนี้ 2 เจ้า ว่าขอเลื่อนไปก่อน โดยเจ้าหนี้ร้อยละ 30 ต่อเดือน ยอมให้เลื่อนได้ แต่เจ้าหนี้ร้อยละ 60 ต่อเดือน ไม่ยอมให้เลื่อน แถมยังขู่ให้ไปหายืมเงินมาจ่ายให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะทำร้าย จะบุกเข้ามาที่บ้าน หวาดกลัวมาก แต่ตนไม่อยากเป็นหนี้เพิ่มอีก จึงไม่ได้หายืมเพิ่ม ทำให้เจ้าหนี้โกรธมาก โทรมาทวงเงินตามด่าทุกวัน จนมาวันเกิดเหตุหายจากติดโควิด ก็รีบกลับมาเปิดร้านขายข้าวแกง เพื่อจะเงินมาจ่าย แต่เมื่อกลับถึงบ้านกลางดึก หลังจากที่ไปซื้อของตลาดสด พบว่า กุญแจบ้านถูกกาวหยอด ไม่สามาถเข้าบ้านได้ รวมถึงประตูบ้านยังมีป้ายทวงเงินมาติดประจานด้วย

 

ขณะนั้นเดินไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย ก็ไม่มีใครตื่น เพราะดึกมาแล้ว จึงนั่งรอที่หน้าบ้านโดยไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนนานกว่า 3 ชั่วโมง จนยุงกัดลูกสาวเต็มไปหมด รู้สึกสงสารลูกมากที่ต้องมาลำบากแบบนี้ จึงตัดสินใจพาลูกไปแจ้งความที่ สน.สายไหม ตั้งใจว่า จะให้ลูกนอนรอบนโรงพัก แต่พอไปถึง สน.สายไหม กลัวว่า หากเจ้าหนี้รู้ว่ามาแจ้งความ อาจจะมาทำร้ายตนเองกับลูก จึงเปลี่ยนใจมาร้องเพจสายไหมต้องรอดแทน พอผ่านไปประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่ก็มาถึง พร้อมนำอุปกรณ์มาตัดแม่กุญแจจนสามารถเข้าไปภายในบ้านได้  

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า ปกติตำรวจสน.สายไหม มีนโยบายกวาดล้างพวกแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหดอยู่แล้ว รายนี้อาจจะเป็นมาจากต่างถิ่น เบื้องต้นได้ประสานไปยัง  พ.ต.อ.อำนาจ  กาหลง  ผกก.สน.สายไหม เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นพฤติกรรมบ้านป่าเมืองเถื่อนเป็นภัยต่อสังคม เห็นด้วยว่าเป็นหนี้ต้องใช้หนี้ แต่ถ้าเจ้าหนี้มีพฤติกรรมไม่ดี ก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ