ข่าว

ทร.แจง ไม่ได้ห้าม "ชุดบีกินี" แค่ขอความร่วมมือบนพื้นที่ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกองทัพเรือ แจงไม่ได้บังคับห้ามนุ่ง "ชุดบีกินี" บนเกาะแสมสาร แต่ขอความร่วมมือ เพื่อความเป็นระเบียบ-ไม่ขัดวัฒนธรรมไทย

เพจเฟสบุ๊ก Quotidien de Thaïlande ซึ่งเป็นเพจข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทยในรูปแบบภาษาฝรั่งเศส ได้โพสต์ภาพประกาศห้ามนุ่งชุดบีกินีริมชายหาด โดยภาษาอังกฤษมีคำแปลเป็นไทยว่า "โปรดเคารพวัฒนธรรมของเรา" พร้อมแฮชแท็ก #เกาะแสมสาร ซึ่งต่างชาติบางส่วนก็ยังไม่เข้าใจว่า พื้นที่ทหาร ทำไมจึงนุ่งบิกินี่ไม่ได้

พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า สำหรับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ไม่ได้มีการบังคับเรื่องการแต่งกาย เพียงแต่ขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ เช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอื่นๆ อาทิ การห้ามรวมกลุ่มมั่วสุมก่อให้เกิดเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ การห้ามดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

ทร.แจง ไม่ได้ห้าม "ชุดบีกินี" แค่ขอความร่วมมือบนพื้นที่ทหาร

สำหรับเกาะแสมสาร เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของกองทัพเรือ ซึ่งไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักแรมค้างคืนบนเกาะ กองทัพเรือ จึงขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ในการแต่งกายให้เหมาะสม งดเว้นการใส่ชุดบีกินี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ขัดกับวัฒนธรรมและประเพณีของไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของกองทัพเรือ

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยว กองทัพเรือจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายดังกล่าวออกแล้ว และให้เร่งติดตั้งป้ายใหม่ เพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน

( https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ