ข่าว

ตำรวจจับ "สาวแสบ" อ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก หลอกเงินชาวบ้านเกือบล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจับ "สาวแสบ" อ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก หลอกเงินชาวบ้าน อ้างจะช่วยเอาทรัพย์สินที่ดินคืน จากกลุ่มเงินกู้นอกระบบได้

จากกรณีที่ผู้เสียหาย 2 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม จว.เลย ว่าเมื่อประมาณปี 2562 ได้ติดต่อกับ นางสุภัทรา อายุ 40 ปี เนื่องจากได้รับความเดือนร้อนจากการที่ ได้นำที่ดินไปขายฝากกับขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยนางสุภัทรา อ้างว่า สามารถพาไปพบและขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามขบวนการเงินกู้นอกระบบในขณะนั้นได้ แต่ต้องเสียเงินค่าดำเนินการ ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญเงินไปกว่า 1 ล้านบาท

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ผบก.ภ.จว.เลย, พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติรอง ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.วิโรจน์สีน้ำเงิน รอง ผบก.สส.ภ.4,พ.ต.อ.ภาคภูมิพิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.ชาญณรงค์มากพิสุทธิ์ผกก.สืบสวน1 บก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ.ตรีกฤช จงวิไล ผกก.สภ.ปากชม สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เลย และ บก.สส.ภ.๔ บูรณการสืบสวนสอบสวน ในคดีนี้ จนสามารถจับกุมตัว นางสุภัทรา ได้ โดยออกหมายจับ นางสุภัทราฯ ในความผิดข้อหา "เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้า พนักงานโดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมายให้กระทำหรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  143

 

จากการสืบสวน พบว่า นางสุภัทรา เคยเป็นผู้เสียหายที่ได้รับการช่วยเหลือจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ จนได้ ทรัพย์สินที่ดินคืนจากนายทุนเงินกู้เช่นกัน แต่กลับมีพฤติการณ์ในการแอบอ้างชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปหลอกลวงประชาชน ให้หลงเชื่อว่านางสุภัทราฯ สามารถพาไปพบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และจะได้รับการช่วยเหลือ นำเอาทรัพย์สินที่ดินคืนจากนายทุนเงินกู้นอกระบบได้ ซึ่งมีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มี ประชาชนผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แล้ว 2 ราย

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากพฤติการณ์ในคดีดังกล่าว ขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรับรู้เกี่ยวกับการ ดำเนินการใดๆ ในการกระทำผิดในกรณีนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ กรณีถูกขบวนกา ปล่อยเงินกู้นอกระบบยึดทรัพย์สินและที่ดินไป สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ผ่านช่องทางสายด่วน 1599 หรือแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจทุกท้องที่ได้ทั่วประเทศ และอยากจะประชาสัมพันธ์ให้ทั้งสื่อมวลชนและประชาชนได้ทราบว่า ตนเองไม่มีนโยบายในการแสวงหาผลประโยชน์อันมิชอบด้วยกฎหมายด้วยวิธีใดๆ แน่นอน ซึ่งหากพบกรณีแอบอ้างอีก จะสั่งการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกรายจนถึงที่สุด

 

ตำรวจจับ "สาวแสบ" อ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก หลอกเงินชาวบ้านเกือบล้านบาท

 

 

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศปน.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปน.ตร. ปราบปรามนายทุนเงินกู้นอกระบบ และ การกู้ยืมเงินที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือประชาชน เจรจาไกล่เกลี่ยรับคืนซึ่งทรัพย์สินที่ดินอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้หาผลประโยชน์แอบอ้างว่าสามารถพาประชาชนผู้เดือดร้อนในพื้นที่ จว.เลย ไปพบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อให้การช่วยเหลือได้ โดยบุคคลดังกล่าว เรียก รับ เงินจากประชาชน อ้างเป็นค่าดำเนินการ

 

ตำรวจจับ "สาวแสบ" อ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก หลอกเงินชาวบ้านเกือบล้านบาท

 

ทั้งนี้หามีใครสงสัยว่าตนเองเป็นผู้เสียหายที่ถูก นางสุภัทราฯ หลอกลวงตามในลักษณะเดียวกัน สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ