ข่าว

"ทหารเกณฑ์" ปลดประจำการ มีงานทำแน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงแรงงาน จัดโครงการฝึกอาชีพ "ทหารเกณฑ์" รองรับหลังปลดประจำการ มีงานทำ เลี้ยงครอบครัวได้ ไม่เดือดร้อนแน่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น มองว่า ทหารกองประจำการถือเป็นกำลังพลที่มีคุณภาพ ได้รับการปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย และเมื่อปลดประจำการก็จะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้นเพื่อให้ทหารปลดประจำการมีทางเลือกในการประกอบอาชีพ หรือมีอาชีพอิสระ สำหรับสร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว

กระทรวงแรงงานจึงมีโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน กิจกรรมส่งเสริมการมีงานทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีเป้าหมายส่งเสริมการมีงานทำให้ทหารกองประจำการ จำนวน 4,000 คน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ในกรุงเทพมหานคร และอีก 15 จังหวัด อาทิ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี นครราชสีมา นครปฐม กาญจนบุรี เพชรบุรี เป็นต้น และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 4,088 คน

 

"ทหารเกณฑ์" ปลดประจำการ มีงานทำแน่นอน

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนไทยเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ซึ่งกระทรวงแรงงาน พร้อมแนะแนวอาชีพและส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้คนไทยรู้จักตนเอง ทราบถึงความถนัดและศักยภาพของตนเอง รู้สถานการณ์และแนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน ตลอดจนเส้นทางการศึกษา การเข้าสู่อาชีพและแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่ เพื่อวางแผนประกอบอาชีพ หรือเลือกอาชีพอิสระที่เหมาะสมกับตนเองต่อไป”

ไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการมีงานทำให้ทหารเกณฑ์ที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน จะมีทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการประกอบอาชีพ การเตรียมความพร้อมในการทำงาน หรือการศึกษาต่อ ให้ข้อมูลแหล่งฝึกอบรมอาชีพเพิ่มเติม และข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน รวมทั้งช่องทางการสมัครงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเลือกประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ตามความเหมาะสม เช่น การรับสมัครงานจากบริษัทเอกชนในพื้นที่ บริการทดสอบความพร้อมทางอาชีพ สาธิตการประกอบอาชีพอิสระ อาทิ การตัดผม การติดฟิล์มโทรศัพท์ การทำซูชิ การทำสลัดโรล การทำหมูทอดพวง การสาธิตการทำค็อกเทลผสมเครื่องดื่ม เป็นต้น

สำหรับประชาชนที่สนใจทางเลือกในการประกอบอาชีพอิสระ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์กองส่งเสริมการมีงานทำ กรมการจัดหางาน http://www.doe.go.th/vgnew เลือกหัวข้อ “อาชีพอิสระ 2022” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน

( https://awards.komchadluek.net/#)
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ