ข่าว

รวบ"หนุ่มแสบ" ปล่อยคลิป อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จนเหยื่อเครียดผูกคอตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม"หนุ่มแสบ" ปล่อยคลิปโป๊ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จ.เพชรบูรณ์ แบล็กเมล์ขู่เรียกเงินมา 2 ปี จนเหยื่อเครียดผูกคอตาย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

จากกรณีพบร่างของอดีตนายก อบต.คลองกระจัง จ.เพชรบูณ์ ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อวันที่18 ก.ค. โดยญาติสงสัยว่าเกิดจากการฆาตกรรมจึงได้ยื่นหนังขอให้ตำรวจสอบสวนกลางเข้าตรวจสอบ จากพยานหลักฐานที่เกิดเหตุและรายงานการชันสูตรของแพทย์ ยืนยันได้ว่าการเสียชีวิตเข้าได้กับการฆ่าตัวตายโดยวิธีใช้เชือกผูกคอตายด้วยตนเองได้จริง

 

ล่าสุดวันนี้ 28 ก.ค. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.4 บก.ป. สามารถจับกุม นายคำดี (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี  ได้ที่ห้องพัก ในจ.อุบลราชธานี หลังจากแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่ตกอยู่บริเวณบ่อปฏิกูลข้างบ้าน พบว่า ก่อนการเสียชีวิตได้มีการสนทนาในเฟซบุ๊กกับผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ขอให้ลบคลิปลับของผู้ตาย 
 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้ใช้วิธีการสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี ทักไปคุยกับเหยื่อในเชิงชู้สาว ก่อนจะหลอกให้เหยื่อวิดีโอคอลหรือบันทึกภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะอนาจาร และส่งให้กับคนร้าย จากนั้นคนร้ายสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาอีกหนึ่งบัญชี เพื่อใช้ทักไปหาผู้เสียหาย อ้างว่าพบคลิปหลุดของผู้เสียหายอยู่ในทวิตเตอร์ จึงเตือนว่าหากไม่รีบดำเนินการลบคลิปดังกล่าวอาจถูกเผยแพร่ และส่งต่อเป็นวงกว้าง และบอกว่าตนรู้จักกับเจ้าหน้าที่ และช่างที่สามารถลบคลิปได้ ซึ่งหากเหยื่อต้องการลบคลิปตนจะแนะนำให้รู้จัก
 

ต่อมาคนร้ายได้เป็นช่างลบคลิป บอกว่า ทำได้ 3 วิธีการ คือ

1.ใช้การอัดคลิปเปลือยกายในลักษณะเดิมเพื่อนำมาใช้อัพโหลดทับเพื่อลบคลิปเก่า

2.จ้างให้ตัดต่อคลิป ให้มีลักษณะคล้ายกับคลิปเดิมเพื่อนำไปใช้ลบคลิปเดิม

3.ใช้การปล่อยไวรัสเข้าไปลบคลิปซึ่งจะต้องมีค่าดำเนินการในการซื้อไวรัส

เมื่อเหยื่อกลัวว่า คลิปดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ จึงโอนเงินเข้าบัญชีของคนร้าย ครั้งละตั้งแต่ 300 - 15,000 บาท แต่ยังไม่หยุด ปล่อยคลิปอีกเรื่อยๆมากว่า 2 ปี เพื่อเรียกเงิน โดยอ้างว่าเหยื่อบางรายต้องจ่ายเงินต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลบัญชีธนาคารของคนร้าย พบว่าในห้วงระยะเวลา 3 เดือนล่าสุด มีเงินเข้าบัญชีประมาณ 460,000 บาท กระทั่งในวันเกิดเหตุ พบว่าผู้ตายไม่ยอมทำตาม คนร้ายจึงได้ส่งคลิปเปลือยของผู้ตายไปให้กับเพื่อนผู้ตายในเฟซบุ๊กกว่า 20 คน แล้วถ่ายภาพส่งให้ผู้ตายดูว่าได้ปล่อยคลิปให้บุคคลอื่นแล้ว จึงทำให้ผู้ตายเกิดความเครียด และอับอายจึงตัดสินใจก่อเหตุ


โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุ ทำไปเพราะต้องการนำเงินไปใช้ส่วนตัวนะ และจากการจับกุมสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง (ตรวจสอบเบื้องต้นพบคลิปเปลือยกว่า 1,000 คลิปในโทรศัพท์มือถือ และพบประวัติการสนทนากับเหยื่อกว่า 10 คน) พร้อมซิมการ์ดจำนวน 7 ซิม สมุดบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงินจากเหยื่อ โดยได้แจ้งข้อหา "กรรโชกทรัพย์,รีดเอาทรัพย์และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้"
 

รวบ"หนุ่มแสบ" ปล่อยคลิป อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จนเหยื่อเครียดผูกคอตาย

รวบ"หนุ่มแสบ" ปล่อยคลิป อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จนเหยื่อเครียดผูกคอตาย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : 
https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline