ข่าว

"ภูเก็ต" ยืนยัน ข่าวพบผู้ป่วย"โรคฝีดาษลิง" รายที่ 2 ไม่เป็นความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด"ภูเก็ต" ยืนยัน ไม่เป็นความจริง! ข่าวพบผู้ป่วย"โรคฝีดาษลิง" รายที่ 2 และได้รับเชื้อจากผู้ป่วยรายแรก ชายชาวไนจีเรีย

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.65 นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ออกมาชี้แจงถึงข่าวการพบผู้ป่วย"โรคฝีดาษวานร" หรือ "ฝีดาษลิง"รายที่ 2 จากการเผยแพร่ข้อมูลบนสื่อโซเชียลของนักวิชาการท่านหนึ่งที่ระบุว่า ขณะนี้ในประเทศไทยพบผู้ป่วย"ฝีดาษลิง"รายที่ 2 แล้ว โดยมีความเป็นไปได้สูงว่า จะได้รับเชื้อจากผู้ป่วยรายแรก ชายชาวไนจีเรีย (Phuket-74) เนื่องจากตัวเชื้อไวรัสที่พบมีความใกล้เคียงกันมาก โดยอีกตัวอย่างหนึ่งมาจากผู้ป่วยอีกรายที่ถอดรหัสที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU-ID220016-FTV) และระบุว่าผู้ป่วยรายที่ 2 ได้รับเชื้อ"ฝีดาษลิง"มาจาก ชายชาวไนจีเรีย รายแรกนั้น 

นายแพทย์กู้ศักดิ์ ระบุ ขอยืนยันว่า"ไม่เป็นความจริง"แต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ได้นำเรียนและชี้แจงรายละเอียดไปยัง"กระทรวงสาธารณสุข"ให้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งข้อมูลที่ออกมานำเสนอทั้งหมด เป็นข้อมูลจริงไม่มีการปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันอีกครั้งว่า ผลการตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยรายแรกทั้งหมดเป็นลบ และผู้ป่วยต้องสงสัยรายล่าสุด ผลเป็นลบเช่นเดียวกัน และ ขอเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ เป็นการป้องกันเชื้อได้ดีที่สุด

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : 
https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ