ข่าว

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "PCT" ชุดที่ 5 สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจรขบวนการส่งคนไทยข้ามแดนไปทำ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

    
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร สั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศปอส.ตร (PCT)  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์  ผบก.สส.ภ.2/หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.บช.ภ.2  พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สืบสวน ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี   ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2  กับพวกชุดปฏิบัติการ "PCT" ที่5 ร่วมกันสืบสวนและปฏิบัติการทลายเครือข่ายส่งคนไทยข้ามแดนไปทำ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" โดยปฏิบัติการเชิงรุก ให้เจ้าพนักงานตำรวจอำพรางตัวเป็นสายลับสมัครทำงานประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรู้วิธีกระทำความผิดของแก๊ง 

 

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"
       
      เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร (PCT) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 นำทีม ตำรวจ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ร่วมกับ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 หรือ บูรพา491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจรขบวนการส่งคนไทยข้ามแดนไปทำ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" โดยใช้แผนให้สายลับอำพรางติดต่อเข้าสมัครไปเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ จากนั้นเฝ้าติดตามพฤติกรรมที่ขบวนการดังกล่าวมารับตัวสายลับพาไปข้ามแดนอย่างผิดกฏหมาย 

 

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

  

   กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 หรือ บูรพา491 ได้ขับรถไล่ติดตามรถคนร้ายและได้ใช้ยุทธวิธี  "คาร์บล็อก"  หยุดรถคนร้ายขณะกำลังนำพาตัวสายลับไปยังช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จากการตรวจค้นพบ 
       นายอรรถชัย  (สงวนนามสกุล ) อายุ 30 ปี  ชาว อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 
 เป็นผู้ขับรถกระบะ อีซูสุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 7208 สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการจับกุมตัวทันที 
        
   และแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันใช้อุบายหลอกลวง พาหรือส่งคนออกไปนอกราชอาณาจักร” จับกุมตัวได้ที่ ถนน สุวรรณศร มุ่งหน้าไปทางชายแดนไทย-กัมพูชา ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมยึดรถที่ใช้ในการกระทำความผิดไว้เป็นของกลางในคดี จากการตรวจสอบประวัติต้องโทษของ นายอรรถชัย มีโพธิ์ พบว่าเคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว เมื่อ
- 15 ก.ค. 51 ถูกดำเนินคดีข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” ท้องที่ สภ.คลองลึก
- 14 เม.ย. 54 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ขับขี่รถยนต์สาธารณะ หรือจยย.สาธารณะ แล้วเสพ เมาสุรา ของมึนเมา หรือ ขับรถในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ” ท้องที่ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว
- 17 พ.ค. 65 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ หรือกระทำการอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนหรือกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ ใดๆทั่วราชอาญาจักร,ร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในรา” ท้องที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว
- 10 มิ.ย. 65 ถูกดำเนินคดีข้อหา “นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ท้องที่ สภ.คลองน้ำใส จ.สระแก้ว 

 

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

 

นายอรรถชัย  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า  วันนี้ตนเองได้รับการประสานงานจากผู้ร่วมขบวนการที่อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา ให้มารับคนไทยไปข้ามพาข้ามไปประเทศกัมพูชา โดยตนเองจะพาไปข้ามทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นลำคลองเล็กๆเรียกกันว่า คลองบ้านตาโจ๊ย ใกล้กับวัดป่าหนองเอี่ยน โดยจะมีเรือพายพาข้ามแดนไปและจะมีคนจากประเทศกัมพูชามารับช่วงต่อ โดยยอมรับว่าตนเองประสานส่งไปยังแก๊งคอลเซ็นเตอร์แบบนี้ หลายแก๊งแล้ว และรับจ้างตกเดือนละ 15-20 คน ได้รับค่าจ้าง 6,000 บาทต่อคน โดยล่าสุดตนเองพึ่งถูกจับกุมและอยู่ในระหว่างการประกันตัวสู้คดี แต่ก็กลับมาทำอีกเพราะทำจนชินไม่รู้จะไปทำงานอะไร”
และจากการขยายผลขบวนการดังกล่าวพบพยานหลักฐานความเชื่อมโยงซึ่ง ศปอส.ตร. (PCT) ชุด 5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกหมายจับไว้อีก 2 ราย คือ น.ส.รุ่งฤดี (สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี ที่อยู่ 33 ม.11 ต.กาบิน อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี  และ นายพงษ์ธนา (สงวนนามสกุล)  อายุ 36 ปี ที่อยู่ 114 ม.2 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ 

      พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 / หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5  วันนี้ผมเป็นตัวแทนของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งท่านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะเป็นอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไทยมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ใช้มาตราการที่หลากหลายทุกมิติใน การทำสงครามกับ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" โดยมิตินี้ เราจะตัดการลำเลียงคนข้ามไปทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ซึ่งเราได้ขยายผลจนทราบผู้ร่วมขบวนการนี้ทั้งหมดแล้ว เราได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับไว้แล้ว ขอเตือนประชาชนคนไทยที่ว่างงานอยู่ กำลังมองหางานตามเฟสบุ๊คเพจหางานต่างๆ หากเป็นงานที่ต้องไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็น admin แต่เมื่อ walk-in ไปแล้วก็เป็น call center ซะส่วนใหญ่ และเมื่อใดที่ไปเข้าร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว คุณจะกลับประเทศมาเยี่ยงอาชญากร มิใช่เหยื่อ 

 

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

 

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

 

"PCT" 5 สนธิกำลัง บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจร "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ