ข่าว

"ทุกข์ชาวบ้าน" ร้องสื่อ ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง การก่อสร้างไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องสื่อ! "ชาวบ้าน"โวย ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง หลัง "เทศบาลเมืองบางแม่นาง"วางท่อปรับถนน แต่การก่อสร้างไม่คืบหน้า เหลือแค่ 5 วัน ดูแล้วไม่น่าเสร็จตามกำหนด ด้าน ปลัดฯยืนยัน ถนนเสร็จทันตามกำหนดแน่นอน

"ทุกข์ชาวบ้าน" ร้องสื่อ ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง การก่อสร้างไม่คืบ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 28 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หน้า"หมู่บ้านธนาวิลเลจ" ถ.สายบึงบัว-คลองประปา ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจาก"ชาวบ้าน" ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ออกมารวมตัวเพื่อต้องการร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างการ"วางท่อระบายน้ำ" และ"ขยายผิวจราจร" ของทาง "เทศบาลเมืองบางแม่นาง" โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.65 มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 31 ก.ค.65 แต่จนถึงขณะนี้กับไม่มีความคืบหน้าว่าจะเสร็จทันตามที่กำหนดไว้ ทำให้การเดินทางของ"ชาวบ้าน"ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เดินทางไม่สะดวกและทำให้เกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง

"ทุกข์ชาวบ้าน" ร้องสื่อ ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง การก่อสร้างไม่คืบ "ทุกข์ชาวบ้าน" ร้องสื่อ ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง การก่อสร้างไม่คืบ

น.ส.พัชรินทร์ เหมมาลา อายุ 39 ปี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากโครงการดังกล่าวเริ่มการก่อสร้าง ชาวบ้านก็ไม่มีปัญหาอะไร เดิมทีถนนเส้นทางดังกล่าวจะเป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนกัน แต่หลังจากทางผู้รับเหมาโครงการเริ่มทำงาน ก็มีการนำท่อน้ำขนาดใหญ่และอุปกรณ์ก่อสร้างมาวางไว้ที่ถนน จนเหลือถนนให้รถวิ่งสัญจรได้แค่ 1 เลน และไม่มีการกั้นพื้นที่ไว้ให้สำหรับรถจอดหลบข้างทาง เวลาวิ่งสวนทางกัน จนทำให้เกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง แต่ว่าชาวบ้านก็ทนยอมรับได้เพื่อส่วนร่วม แต่พอไปดูระยะเวลาก่อสร้างที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า จะก่อสร้างแล้วเสร็จในสิ้นเดือนนี้ ก็พบว่าช่วงเวลาที่ผ่านมากลับไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ตามระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่เพียง 5 วัน ท่อระบายน้ำก็ยังวางอยู่เหมือนเดิม จากถนนปูนดีๆ ก็กลายเป็นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นถนนขี้โคลน จนเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง วันนี้จึงได้ร่วมตัวกันร้องเรียนมายัง"สื่อมวลชน"ให้เข้ามาช่วยเหลือ

"ทุกข์ชาวบ้าน" ร้องสื่อ ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง การก่อสร้างไม่คืบ "ทุกข์ชาวบ้าน" ร้องสื่อ ถนนพังเกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้ง การก่อสร้างไม่คืบ

ต่อมา นายสมบัติ ชัดเจน ปลัดเทศบาลเมืองบางแม่นาง พร้อมด้วย นายอดิศักดิ์ อูปนิ นายช่างผังเมืองชำนาญงาน ได้เดินทางลงพื้นที่เข้ามาพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับกลุ่มชาวบ้าน  พร้อมอธิบายว่าการก่อสร้างในเส้นทางดังกล่าว ทาง"เทศบาลเมืองบางแม่นาง"ได้ก่อสร้างร่วมกับ"การประปานครหลวง" ซึ่งจะเสร็จทันกำหนดอย่างแน่นอน เพราะถ้าหากผู้รับเหมาทำไม่เสร็จตามสัญญา ก็จะสั่งปรับเงินค่าทำงานล่าช้าตามระเบียบอยู่แล้ว ส่วนปัญหาการสัญจรของชาวบ้าน ที่เวลามีรถวิ่งสวนกันแล้วไม่มีที่หลบจนทำให้เกิด"อุบัติเหตุ"บ่อยครั้งนั้น ก็จะเร่งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำ"จุดพักหลบรถชั่วคราว"ให้อย่างเร่งด่วน ส่วนถนนที่ตอนนี้เวลามีฝนตกแล้วกลายเป็นดินโคลน หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่เร่งนำหินกรวดเข้ามาเทให้ถนนสามารถใช้งานได้ชั่วคราวก่อน จนกว่าจะก่อสร้างเสร็จ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของ"ชาวบ้าน" 

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ