ข่าว

"สาวแสบ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวง "ตำรวจหญิง" สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด" ตามจับ "สาวแสบ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวง "ตำรวจหญิง" อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ "ปปง." ขอตรวจสอบที่มาเงินในบัญชีธนาคาร สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.หรือ "คอมมานโด" สั่งการให้ พ.ต.อ.เรืองรัตน์ หงษ์ทิพรัตน์ ผกก.สายตรวจฯ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.ศราวุธ อยู่สบาย สว.กก.สายตรวจฯ นำกำลังจับกุม น.ส.นงนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี" ที่ จ.73/2565 ลง 26 ก.ค.65 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู่อื่น" ได้บริเวณ หน้าโรงงานแห่งหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ด.ต.หญิง งามใจ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความที่ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังจากถูกหลอกให้โอนเงินในบัญชีของตนเองที่มีอยู่หลายธนาคาร เพราะคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ "ปปง." โทรศัพท์ติดต่อมาขอตรวจสอบเงินในบัญชี โดยขอใช้เวลาตรวจสอบแค่ 40 นาที เมื่อเสร็จแล้วก็จะรีบโอนคืนให้ทันที เนื่องจากผู้เสียหายนั้น มี"อาชีพเสริม" คือ ทำธุรกิจหลายอย่าง จนมียอดเงินในบัญชีที่ค่อนข้างเยอะ เพื่อต้องการแสดง"ความบริสุทธิ์ใจ" สำหรับเงินที่ได้มาจากการทำ"ธุรกิจเสริม" จึงหลงเชื่อ ยอมโอนเงินไปให้ตรวจสอบหลายครั้ง รวมเป็นเงินประมาณ 6 ล้านบาท หลังจากโอนไปแล้ว คนร้ายก็ตัดขาดการติดต่อไปทันที จนต้องเข้าแจ้งความตำรวจ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนจนทราบว่า ยอดเงินของผู้เสียหายทั้งหมด ถูกโอนมายังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมหลักฐานขอ"ออกหมายจับ" กระทั่งสามารถติดตามตัวได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปรู้จักกับเพื่อนชายในวงเหล้า ทราบเพียงชื่อเล่นว่า "นายสันต์" เมื่อสนิทกันก็ชักชวนให้ตนไปเปิดบัญชีธนาคารให้ โดยได้ค่าตอบแทนมา 1,500 บาท ซึ่ง นายสันต์ อ้างว่า หากมีการโอนเข้ามาก็แบ่งรายได้ให้ แต่ไม่ได้บอกว่าจะเอาไปทำอะไรธุรกิจอะไร ตนจึงไปเปิดบัญชีให้จำนวน 2 บัญชี หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก และก็ไม่ได้รับเงินตอบแทนตามคำกล่าวอ้างด้วย จนกระทั่งถูกจับกุม จึงนำตัวส่ง สภ.นาดี ดำเนินคดีต่อไป

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line : https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 

1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน 

https://awards.komchadluek.net/# )
#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #รางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งawords65

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ