ข่าว

เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10 "สุวัจน์" นำคนโคราชทำความดี ปลูกต้นไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน" นำคนโคราชทำความดี เริ่มต้นปลูกต้นไม้ 10,010 ต้นถือว่าเป็นฤกษ์มงคล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยมีนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พี่น้องประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ณ สวนภูมิรักษ์ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมาและถนนเรียบนคร ระยะทาง 3 กิโลเมตร

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ถือว่าเป็นวันมหามงคลอยากให้พสกนิกรชาวไทยทุกท่านได้ร่วมกันทำความดี ถวายความจงรักภักดี อย่างเช่นที่ จังหวัดนครราชสีมา ในเขตนครเมืองนครราชสีมา ได้ร่วมแรงร่วมใจ กันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 1,0010 ต้น เพื่อถวายความจงรักภักดี ซึ่งได้ปลูกต้นไม้รวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำในหลวงรัชกาลที่ 10 และทางเทศบาลฯ ยังมีโครงการขยายการปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างเขตเทศบาลให้มีความเขียวชอุ่ม ซึ่งมีประชากรจำนวนประมาณ 130000 คน ก็ตั้งใจเชิญชวนพี่น้องชาวเทศบาลฯทุกท่านปลูกคนละหนึ่งต้น โดยถือเอาวันมหามงคลเป็นจุดเริ่มต้นในการปลูกต้นไม้ให้ครบจำนวนของประชากร 130000 คน ในเทศบาลฯ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี

เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10 "สุวัจน์" นำคนโคราชทำความดี ปลูกต้นไม้

“วันนี้ คนโคราชได้เริ่มต้นปลูกต้นไม้ 10,010 ต้นถือว่าเป็นฤกษ์มงคล ที่พวกเราจะร่วมกันทำความดี และสร้างความสวยงามให้กับเทศบาลฯ ซึ่งความสำคัญของเทศบาลนครนครราชสีมา ถือเป็นห้องรับแขกของเมืองโคราช โคราชเป็นประตูสู่อีสาน และเทศบาลนครราชสีมา ก็เป็นศูนย์ร่วม เป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการต่างๆ เป็นศูนย์กลางของการลงทุนธุรกิจ และอุตสาหกรรม ถ้าเราสร้างความสวยงาม ปลุกต้นไม้และดูแลคูคลอง ถือว่าเป็นคูเมือง เป็นประวัติ สร้างตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เราจะได้ช่วยกันบูรณะและบำรุงให้เกิดความสวยงามและเป็นแหล่งสันทนาการ และสร้างให้เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10 "สุวัจน์" นำคนโคราชทำความดี ปลูกต้นไม้

เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10 "สุวัจน์" นำคนโคราชทำความดี ปลูกต้นไม้

 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่าวันนี้ เราได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ประจำพระองค์ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ต้นไม้รวงผึ้ง และต้นไม้อื่นๆ ณ บริเวณพื้นที่ในสวนภูมิรักษ์ 2 และบริเวณสองฝั่งเลียบถนนเทศบาลนคร มีระยะ 3 กม. ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเมือง และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น เพิ่มปอดของเมือง เพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศ และจัดการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และปล่อยกาศออกซิเจน และลดภาวะโลกร้อนและสร้างความร่มรื่นเขียวขจี ความสวยงาม ให้กับเมืองนครราชสีมา อย่างยั่งยืนต่อไป

เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10 "สุวัจน์" นำคนโคราชทำความดี ปลูกต้นไม้

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ