ข่าว

อ้วกแทบพุ่ง สาวโพสต์ สั่ง "ส้มตำ"ปูปลาร้า ดันเจอตัวปริศนาโผล่ในจาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวลูกค้าร้านส้มตำชื่อดังในจังหวัดระยอง แทบอาเจียน เมื่อกำลังอร่อยกับตำถาด "ส้มตำ" ปูปลาร้า ดันไปเจอสิ่งแปลกปลอมปริศนาโผล่ในจาน ถามคนตำ เจ้าของร้าน กลับไร้คำตอบว่ามาจากไหน

 28 ก.ค.2565 กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความลงในโซเชียล โดยระบุว่า ได้ไปร้านส้มตำแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง โดยสั่งส้มตำปูปลาร้า   ขณะที่รับประทานส้มตำอย่างเอร็ดอร่อย แต่แทบอาเจียน เมื่อเห็นในจานส้มตำ มีสัตว์ลักษณะคล้ายงู ปะปนอยู่ในส้มตำ  ซึ่งไม่ใช่ปู และไม่ใช่ปลาร้าตามที่สั่งไว้ว จากนั้นจึงได้เรียกคนตำส้มตำ และเจ้าของร้านส้มตำ มาช่วยกันดูว่าสิ่งที่อยู่ในจานส้มตำเป็นตัวอะไรจากนั้น จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพชิ้นส่วนของเนื้อสัตว์ที่คล้ายงู ที่อยู่ในจานส้มตำ ก่อนที่ส้มตำจานนั้นจะถูกนำไปทิ้งลงในถังขยะ 

 

 

 

 

 

 

 สั่ง "ส้มตำ"ปูปลาร้า ดันเจอตัวปริศนาโผล่ในจาน

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านส้มตำ พบกับ นายสนิท  ซึ่งเป็นคนตำส้มตำ ให้กับลูกค้าสาวคนดังกล่าว รวมถึงลูกค้าคนอื่น ๆ เปิดเผยว่าปลาร้าที่ทางร้านนำมาปรุงส้มตำให้กับลูกค้า ทางร้านไม่ได้ทำเอง แต่ซื้อมาจากร้านในตลาด จึงไม่ทราบว่าชิ้นส่วนเนื้อสัตว์ที่อยู่ในจานส้มตำ ของลูกค้าที่สั่งไปรับประทานนั้น เป็นปลาร้าหรือชิ้นส่วนของสัตว์ชนิดอื่น


ขณะที่นางประกาย  เจ้าของร้านส้มตำชื่อดังยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของทางร้าน ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้รอบคอบ ก่อนที่จะนำส้มตำเสริฟให้กับลูกค้า แต่ทั้งนี้ก็ได้ขอโทษกับลูกค้า และและทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางร้านซื้อปลาร้ามาจากตลาด และนำมาปรุงส้มตำให้กับลูกค้า จึงไม่ทราบแหล่งที่มาและสถานที่ผลิตปลาร้าแต่อย่างใด

 

 

 สั่ง "ส้มตำ"ปูปลาร้า ดันเจอตัวปริศนาโผล่ในจาน

 

 

 

 

 สั่ง "ส้มตำ"ปูปลาร้า ดันเจอตัวปริศนาโผล่ในจาน

 

 

ด้าน นางสาวมนัสนันท์  ลูกค้าเจ้าขอโพสต์ และเป็นผู้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว  เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุ คือวันจันทร์ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับเพื่อรวม 4 คน ได้ไปที่ร้านส้มตำดังกล่าว พร้อมกับสั่งส้มตำถาด และอาหารปิ้งย่างอีกหลายเมนู  และขณะที่กำลังจะตักส้มตำรับประทาน เห็นชิ้นส่วนเนื้อสัตว์ที่อยู่ในถาดส้มตำ ไม่ใช่ปลาร้าแต่เป็นท่อนคล้ายงู ทำให้แทบจะอาเจียน จากนั้นจึงเรียกเจ้าของร้าน และคนตำส้มตำมาตรวจสอบดู พร้อมกับสอบถามว่า ในถาดส้มตำ เป็นท่อนชิ้นส่วนสัตว์ชนิดใด แต่ไม่มีใครให้คำตอบได้

 

 

 สั่ง "ส้มตำ"ปูปลาร้า ดันเจอตัวปริศนาโผล่ในจาน

 

 

จากนั้นตนเอง จึงรับประทานเฉพาะอาหารปิ้งย่าง เท่านั้น และหลังจากรับประทานเสร็จแล้ว จึงพากันออกจากร้าน และตนเองจึงนำภาพ มาโพสต์ลงโซเชียล แต่ไม่มีเจตนา จะดิสเครดิตร้านส้มตำร้านดังแต่อย่างใด เพียงแต่นำมาเตือนภัย ผู้บริโภคให้ระมัดระวังตรวจสอบดูอาหารที่ในจานเท่านั้น

 

 

ราชัญ กองทอง  ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ