ข่าว

เทียบฟอร์ม "ลิเวอร์พูล" พบ "แมนซิตี้" ก่อนบู๊ คอมมิวนิตี้ ชิลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลิเวอร์พูล" พบ "แมนซิตี้" ในศึก ฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล "คอมมิวนิตี้ ชิลด์" โดย "คมชัดลึก" เปิดสถิติเทียบฟอร์มของทั้งสองทีม ก่อนมีโปรแกรมลงเตะ วันเสาร์ที่ 30 ก.ค นี้

ศึก ฟุตบอลชิง โล่การกุศล หรือ "คอมมิวนิตี้ ชิลด์"  เป็นรายการชิงถ้วยรายการแรก ของ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจัดขึ้นทุกปี โดยการนำแชมป์ เอฟเอ คัพ อังกฤษ มาเปิดศึกดวลกับ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของซีซั่นที่ผ่านมา  โดยจะเป็นการแข่งขันก่อนที่ฤดูกาลเปิดอย่างเป็นทางการ ในฤดูกาล 2022-2023   ซึ่งครั้งนี้ ถือเป็นเกมที่ 100  ของฟุตบอลประเพณีรายการนี้  จะเป็นโคจรมาพบกันระหว่าง  2 ทีมคู่ปรับแห่งยุค "ลิเวอร์พูล" พบกับ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ในคืนวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย 

 

โดย การพบกันระหว่าง  "ลิเวอร์พูล" ทีมแชมป์ เอฟเอคัพ พบกับ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด  โดยครั้งนี้ มีความพิเศษ คือการ ย้ายสังเวียนฟาดแข้งจาก สนามเวมบลีย์ ไปแข่งขันกันที่ สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของ เลสเตอร์ ซิตี้ แทน ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ค.  เนื่องจาก เวมบลีย์ ต้องใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงยูโร 2022 รอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค. 

เทียบฟอร์ม \"ลิเวอร์พูล\" พบ \"แมนซิตี้\" ก่อนบู๊  คอมมิวนิตี้ ชิลด์

 

สิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้ คือ "ลิเวอร์พูล" ที่ไม่ได้แชมป์รายการนี้ มาตั้งแต่ปี 2006 ซึ่ง หากได้แชมป์ครั้งนี้จะทำสถิติคว้าแชมป์  "คอมมิวนิตี้ ชิลด์"  เป็นครั้งที่ 16 ของสโมสร  โดย ทัพ หงส์แดง ยังมีความน่าสนใจ คือการจะได้ลุ้นเห็น ดาร์วิน นูเญซ ศูนย์หน้าคนใหม่เจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ลงประเดิมสนามก่อน ฤดูกาล 2022-23 จะเปิดอย่างเป็นทางการ 

เทียบฟอร์ม \"ลิเวอร์พูล\" พบ \"แมนซิตี้\" ก่อนบู๊  คอมมิวนิตี้ ชิลด์

 

ส่วนทางด้าน "แมนซิตี้" ที่พลาดโอกาสเป็นแชมป์รายการนี้ หลังจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พ่ายต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ต้องลุ้นแก้มือกันต่อไป  โดยหาก เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ได้จะเป็นแชมป์สมัยที่ 7 ของสโมสร ทันที ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ ได้เสริมทัพ นักเตะตัวหลักเข้าสู่ทีม คือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์  ยอดกองหน้าอีกหนึ่งคนของยุโรปมา ล่าตาข่าย ในถิ่น เอติฮัก สเตเดี้ยม 

เทียบฟอร์ม \"ลิเวอร์พูล\" พบ \"แมนซิตี้\" ก่อนบู๊  คอมมิวนิตี้ ชิลด์

 

 

 

สำหรับสถิติพบกัน 5 นัดหลังสุดของ "ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้"

  • 16/04/22  แมนซิตี้ แพ้ ลิเวอร์พูล 2-3 เอฟเอ คัพ 
  • 10/04/22  แมนซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
  • 03/10/21  ลิเวอร์พูล เสมอ แมนซิตี้ 2-2 พรีเมียร์ลีก อักฤษ 
  • 07/02/21  ลิเวอร์พูล เเพ้ แมนซิตี้ 1-4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
  • 08/11/20  แมนซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

เทียบฟอร์ม \"ลิเวอร์พูล\" พบ \"แมนซิตี้\" ก่อนบู๊  คอมมิวนิตี้ ชิลด์

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

CREDIT PHOTO : Twitter@EmiratesFACup , liverpoolfc , Twitter@LFC  , Twitter@ManCity

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ