ข่าว

ชาวเมืองญี่ปุ่นผวา "ฝูงลิงแสม" ลอบทำร้าย ข่วน กัด พยายามขโมยเด็ก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการท้องถิ่นในญี่ปุ่นใช้มืออาชีพไล่จับ "ฝูงลิงแสม" หลังทำร้ายชาวบ้านเกือบ 60 คนแล้วในเดือนเดียว เผยดักยากไม่สนอาหาร มุ่งเล่นงานคนแก่-เด็ก 

 

ทางการเมืองยามางูจิ  จังหวัดยามางูจิ บนเกาะฮอนชู  ทางตะวันตกของญี่ปุ่น แถลงเมื่อวาน (27 ก.ค.) ได้จับและฆ่าลิงแสมญี่ปุ่นเพศผู้ตัวหนึ่งในเขตโอโงริ หลังไล่ทำร้ายผู้คนหลายครั้ง  แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายตัวเพ่นพ่านและต้องพยายามจับกันต่อไป เพราะยังมีเหตุชาวบ้านโดนทำร้ายอยู่หลังจับลิงตัวนี้ได้แล้ว  

 

นับจากวันที่ 8 ก.ค. มีชาวบ้านถูกลิงแสมญี่ปุ่นทำร้าย 58 คน  ทั้งกัด ข่วนจนได้แผล  ซุ่มมองโรงเรียนเด็กเล็ก  และไม่ใช่การโจมตีนอกบ้านอย่างเดียว แต่มีกรณีที่มันเปิดหน้าต่างบ้านคน เข้าทำร้ายคนในบ้าน และพยายามขโมยทารกอีกด้วย  สถานการณ์น่าตกใจ จนทำให้ทางการเมืองยามางูจิ ตัดสินใจจ้างมืออาชีพเร่งไล่ล่า ขณะขอให้ประชาชนพยายามปิดประตูหน้าต่างให้แน่นหนา 

 

ลิงไม่สนใจอาหาร การวางกับดักจึงไม่ได้ผล พวกมันจ้องเล่นงานเด็กและคนแก่  

 

 

 

“ลิงเหล่านี้ฉลาดมาก มักดอดมาเงียบ ๆ และจู่โจมจากด้านหลัง โดยมักจับยึดขาของเหยื่อ”  มาซาโตะ ไซโตะ เจ้าหน้าที่ของเมืองกล่าว และแนะนำว่าหากเจอลิง  ห้ามมองตา ทำตัวข่มอีกฝ่ายให้มากที่สุด  เช่น เปิดเสื้อโค้ทออกกว้างๆ ก่อนเดินหนีแบบเงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ ห้ามขยับแบบทันทีทันใด 

 

มีรายงานว่า  สตรีคนหนึ่งถูกลิงทำร้ายขณะกำลังตากผ้าบนระเบียง  อีกคนได้แผลที่นิ้วเท้า หลายคนตกใจกับการถูกลิงทั้งใหญ่และอ้วนจู่โจม

 

ชาวเมืองญี่ปุ่นผวา \"ฝูงลิงแสม\" ลอบทำร้าย ข่วน กัด พยายามขโมยเด็ก (คลิป)

 

ลิงที่ทีมงานจับได้ก่อนฆ่าตาย เมื่อวันอังคาร ( 26 ก.ค.)หลังมีหลักฐานพิสูจน์ว่าเป็นตัวที่ทำร้ายชาวบ้าน  อายุ 4 ปี สูงเกือบครึ่งเมตร หนัก 7 กก.  

 

ถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง แต่ทุกคนได้รับคำแนะนำให้ไปรพ. และมีบางกรณี ที่ต้องเรียกรถพยาบาล  

 

ญี่ปุ่นยังมีพื้นที่ป่าเขาอยู่มาก  แต่เหตุสัตว์ป่าทำร้ายไม่ได้พบบ่อย หากเกิดขึ้น มักเป็นหมี หมูป่า หรือสัตว์ป่าอื่น ไม่ใช่ลิง ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใด ลิงแสมจึงเล่นงานคน และลิงเหล่านี้มาจากไหน ไซโตะ เจ้าหน้าที่คนเดิม ออกปากว่า ยังไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน 

 

ที่มา  abc7   NHK   mainichi

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ