ข่าว

"ผู้ช่วยผบ.ตร." สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ฝึกยุทธวิธีปราบคนร้ายแบบมืออาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ช่วยผบ.ตร." สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ฝึกยุทธวิธีปราบคนร้ายหลากหลายเหตุการณ์ คลุ้มคลั่ง-กราดยิง-ยกพวกตี

"ผู้ช่วยผบ.ตร." สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ฝึกยุทธวิธีปราบคนร้ายแบบมืออาชีพ ระยะหลังมานี้จะเห็นได้ว่ามีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับคนร้ายคลุ้มคลั่งก่อเหตุในหลายพื้นที่ อาทิ คนร้ายเมายาถือระเบิดจับตัวประกันกลางเมืองขอนแก่น (15 ก.ค.) , คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงชาวบ้านในอ.แม่สรวย จ.เชียงราย มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย(14ก.ค.) และล่าสุดตามที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ตำรวจยิงสกัดล้อรถคนร้ายแหกด่าน บริเวณประชาสงเคราะห์ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฎิบัติหน้าที่ว่า ดูไม่ชำนาญหรือทะมัดทะแมง  

 

โดยวันนี้ 27 ก.ค 65 ที่กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง จ.นครปฐม พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศฝึกฝนยุทธวิธีการปราบปรามคนร้าย เปิดเผยว่า ในฐานะที่รับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตามที่ได้มีการฝึก ณ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง จ.นครราชสีมา ไปก่อนหน้านี้ ที่ให้ทุกหน่วยทำการฝึกขยายผลทบทวนยุทธวิธีตำรวจตามคู่มือการปฏิบัติสายงานป้องกันปราบปราม วันนี้จึงได้มาติดตามประเมินผล ดูสถานการณ์จำลองเสมือนจริง 5 เหตุการณ์ ได้แก่

1.การระงับเหตุคนคลุ้มคลั่งโดยใช้ปืนไฟฟ้าและไม้ง่าม
2.กรณีมีเหตุยกพวกทำร้ายร่างกายในงานคอนเสิร์ตหรืองานรื่นเริงหรือเหตุนักเรียนยกพวกตีกัน
3.กรณีเหตุทำร้ายร่างกายและมีผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ. และมีเหตุทะเลาะวิวาทต่อเนื่อง ณ ห้องฉุกเฉิน รพ.
4.กรณีพบบุคคลต้องสงสัยจะใช้อาวุธปืนต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
5.สาธิตการปฏิบัติสถานการณ์คนร้ายกราดยิง (Active Shooter)

ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่  ฝึกฝนทบทวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดทักษะความชำนาญในยุทธวิธีตำรวจและมีองค์ความรู้ทางเทคโนโลยี และปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีที่เป็นมาตรฐานในการเข้าเผชิญเหตุ มีขั้นตอนการปฏิบัติ  ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในการเข้าเผชิญเหตุและระงับเหตุ รวมถึงเป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อมุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่และประชาชนมีความปลอดภัย 

"ผู้ช่วยผบ.ตร." สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ฝึกยุทธวิธีปราบคนร้ายแบบมืออาชีพ "ผู้ช่วยผบ.ตร." สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ฝึกยุทธวิธีปราบคนร้ายแบบมืออาชีพ "ผู้ช่วยผบ.ตร." สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ ฝึกยุทธวิธีปราบคนร้ายแบบมืออาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ