ข่าว

"ณัฐวุฒิ" ฉะ "รัฐบาล" กลับลำแก้ "บัตรเลือกตั้ง" รังแก"พรรคเพื่อไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ" ฉะ "รัฐบาล" กลับลำแก้ "บัตรเลือกตั้ง" ร่างกติกาเอาเปรียบ"พรรคเพื่อไทย" ชี้เป็นเกมวัดใจพรรคร่วมหวังเอื้อประโยชน์ตัวเองหรือไม่ ประกาศเดือนหน้ายกทัพ เปิดเวทีปราศรัย จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก มติไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรี ท่ามกลางข่าวการแจกกล้วย แจกตำแหน่งลูกหลาน การต่อรองผลประโยชน์ต่างๆ คือความพังพินาศของหลักการ และความเลวร้ายของวิธีการ
สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป คือความพยายามรุมโทรมรัฐธรรมนูญ ฉบับที่เพิ่งแก้ไขการเลือกตั้งบัตร 2 ใบกลับมาเป็นใบเดียว ตามแผนประทุษกรรมของเผด็จการที่ใช้มาตลอด คือยึดอำนาจ ร่างกติกาเอาเปรียบพรรคเพื่อไทย ถ้ายังแพ้ก็แก้กติกาใหม่

เกมนี้วัดใจพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา จะเล่นบทพระเอกกรุงศรีวิไลหรือไม่ 
ถ้าเอาจริงก็ต้องล้มรัฐธรรมนูญที่แก้เสร็จแล้ว โดยเข้าชื่อเสนอแก้ใหม่ พรรคร่วมทั้งหลายจะอธิบายเรื่องนี้ยังไง คำว่าเผด็จการรัฐสภา พวกมากลากไปที่เคยใช้ คงตามหลอกหลอน อายุสภาที่เหลืออยู่อาจต้องเปิดสมัยวิสามัญ กว่าจะทำเสร็จคงถึงเวลายุบสภา ได้บัตรใบเดียวแต่ต้องเดินเข้าหาประชาชน ในฐานะผู้ร่วมกันทำลายระบบรัฐสภา ย่ำยีอำนาจนิติบัญญัติเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ทั้งที่อยู่ต่อก็ไม่มีปัญญาแก้ปัญหา ต้องวัดใจประชาชนในการเลือกตั้ง อาจเห็นแลนสไลด์ตั้งแต่แบบแบ่งเขตก็เป็นได้  ผมเรียกร้องฝ่ายค้านบอยคอตไม่ร่วมสังฆกรรมการแก้รัฐธรรมนูญกลับไปกลับมา ประจานความอัปยศนี้ แล้วเอาชนะให้ได้ไม่ว่ากติกาแบบไหน 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าครอบครัวเพื่อไทยขอยืนเต็มเท้า เดินหน้าพบประชาชนตามเป้าหมายแลนสไลด์ ในสภาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไปแล้ว นอกสภาเราจะอภิปรายไว้วางใจประชาชน ชี้ประเด็นปัญหา นำเสนอนโยบายแก้ไข 

7 สิงหาคม เปิดเวทีปราศรัย โดยหัวหน้าพรรค หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะชุดใหญ่ ยกพลขึ้นเหนือไปเชียงราย 
แล้วพบกันครับ
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ