ข่าว

"สองสาวพี่น้องซาอุฯ" เป็นศพคาห้องพักซิดนีย์นานนับเดือน ตร.มืดแปดด้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ออสเตรเลียเปิดชื่อ-ภาพถ่าย "สองสาวพี่น้องซาอุฯ"ครั้งแรก ยังมืดแปดด้านสาเหตุการตาย หลังพบศพเน่าเปื่อยคาห้องพักเดือนกว่า

 

 

กลายเป็นกรณีที่เต็มไปด้วยเงื่อนงำ  นับจากตำรวจออสเตรเลียพบศพสองสาวพี่น้องชาวซาอุดีอาระเบีย ในห้องพักชั้นล่างของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านแคนเทอร์บิวรี  ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์  เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา  แต่ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว  ตำรวจยังไม่สามารถหาสาเหตุการเสียชีวิตได้  เพราะมีข้อมูลเกี่ยวกับทั้งคู่น้อยมาก  ล่าสุด  ตัดสินใจเผยภาพถ่ายและเปิดเผยชื่อของผู้ตายว่า   อัสรา อับดุลเลาะห์ อัลเซห์ลี วัย 24 ปี กับน้องสาว อามัล อับดุลเลาะห์อัลเซห์ลี  วัย 23 ปี   โดยตำรวจหวังว่าจะได้พูดคุยสอบถามผู้ที่เคยพบเห็น หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของทั้งสองก่อนเสียชีวิต ระหว่างรอรายงานสอบสวนพิษวิทยา  

 

 

 

ตำรวจซิดนีย์พบศพสองพี่น้อง อยู่ในห้องนอนคนละห้อง  ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ  และไม่พบร่องรอยว่ามีความพยายามบุกเข้าไป  คาดว่าทั้งสองเสียชีวิตตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค. ราว 1 เดือนก่อนตำรวจพบทั้งคู่เป็นศพสภาพเน่าเปื่อย  

 

เดลีย์ เมล์ ออสเตรเลีย รายงานว่า  สองสาวพี่น้อง หนีจากซาอุดีอาระเบียมาออสเตรเลีย เมื่อปี 2560 ขณะอายุ 18 และ 19 ปี  ทั้งสองติดต่อกับหน่วยงานผู้อพยพที่ให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติที่หลบหนีการกดขี่ในประเทศและขอลี้ภัย ตลอด 5 ปี และไม่ได้ติดต่อกับญาติในซาอุฯบ่อยนัก 

 

 ตำรวจเชื่อว่าทั้งคู่เก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร “ข้อเท็จจริงที่ว่า เรารู้น้อยมากเกี่ยวกับคดีนี้ เป็นประเด็นสำคัญ และพฤติการณ์แวดล้อมการตายนั้น น่าสงสัย”  เคลาเดีย ออลครอฟต์  หัวหน้าทีมสอบสวนกล่าว  

 

ก่อนหน้าพบศพ  เจ้าของห้องในอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ ได้ยื่นฟ้องแพ่งกับอัสรา คนพี่   เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติเมื่อเจ้าของต้องการออกใบเตือนผ่านทางศาลแพ่งกรณีค้างค่าเช่า ก่อนดำเนินการขั้นต่อไปคือบังคับย้ายออก ผ่านไปราว 4 สัปดาห์ ยังไม่มีการจ่ายค่าเช่า และหน้าห้องของทั้งสองก็มีจดหมายมากมายกองอยู่อย่างผิดสังเกต  เจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอพร้อมด้วยตำรวจ รุดไปที่ห้องของผู้ตายพร้อมหมายขับไล่ จึงได้พบกับภาพสยอง 
 

ข้อมูลปี  2562  จาก  Four Corners ซึ่งเป็นรายการข่าวแนวสืบสวน ระบุว่าสองสามปีก่อนหน้านั้น มีสตรีซาอุดีอาระเบียพยายามขอลี้ภัยในออสเตรเลีย 80 คน  จำนวนมากหลบหนีกฎหมายผู้ปกครองของซาอุฯ ที่อนุญาตให้สามี พ่อ พี่ชายน้องชาย  ลุงและลูกชาย ควบคุมชีวิตของผู้หญิงได้  แต่เหตุผลของการเดินทางออกจากบ้านเกิดไปอยู่ออสเตรเลียของอัสรากับอามัล ยังไม่มีการเปิดเผย 

 

จากคำบอกเล่าของคนแถวนั้น ระบุว่า สตรีทั้งสองนิสัยอัธยาศัยดีกับเพื่อนบ้าน

 

หนึ่งในสองสาวเป็นเจ้าของธุรกิจ  แต่ตำรวจไม่ขยายความว่าเป็นธุรกิจอะไร และมีเบาะแสอะไรจากธุรกิจของเธอหรือไม่ ขณะที่กระทรวงมหาดไทยออสเตรเลีย ไม่ยืนยันว่า สองพี่น้องซาอุดีอาระเบีย กำลังขอลี้ภัยในออสเตรเลียหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ