ข่าว

"วัดพระราม9" และเครือข่ายฯ ร่วมเมตตาธรรม ช่วย พระ เณร และประชาชน ที่ ศรีลังกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมช่วยเหลือประชาชนชาวศรีลังกา ทั้ง เวชภัณฑ์ อาหารแห้ง และปัจจัย เพื่อแสดง เมตตาธรรม ภายใต้ความอุปถัมภ์ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ และพระพรหมวชิรสุธี

จากการที่ประเทศศรีลังกา ซึ่งเป็นมิตรและประเทศต้นทางพุทธศาสนา จนเกิดลังกาวงศ์ขึ้นในสยามและมีความสัมพันธ์ทางศาสนา แบบช่วยและอุปถัมภ์ซึ่งกันและกัน นับแต่สุโขทัย อยุธยา ธนบุรี และรัตนโกสินทร์ ตลอดมา นั้น

 

มาบัดนี้ศรีลังกาเกิดข้าวยากหมากแพง ประชาชนและภิกษุสงฆ์เดือดร้อน ขาดแคลนทั้งอาหาร พลังงาน และยารักษาโรค 
วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และเครือข่ายองค์กร จึงจับมือ ดำเนินโครงการ #ไทย-ศรีลังกา เมตตาธรรม# ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ถึง 12 สิงหาคม 2565 เพื่อจัดหา และรวบรวมของใช้จำเป็น ส่งไปช่วยประชาชนและภิกษุสงฆ์ชาวศรีลังกา

โครงการนี้ได้รับความอุปถัมภ์ จากสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรรมการมหาเถรสมาคม  และพระพรหมวชิรสุธี เจ้าอาวาสวัดพระราม9 กาญจนาภิเษก
ส่วนคณะดำเนินการได้แก่ พระราชญาณกวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระราม 9 พระราชวัชรบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดจากแดง พระปิยะรัตนะ ชาวศรีลังกา อาจารย์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลอมโบ องค์กรเครือข่าย และนักศึกษาตลาดทุนรุ่นที่ 31

 


ส่วนชาวพุทธในไทย ทราบข่าวตามสื่อต่างๆ ได้รวบรวมปัจจัย เครื่องอุปโภคบริโภค และยารักษาโรคส่งไปที่ตั้งศูนย์โครงการ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษกไม่ขาดสาย ซึ่งผู้บริหารโครงการ รับและจะจัดส่งทางเรือ เมื่อโครงการสิ้นสุดลง
ร่วมทำบุญผ่าน ธนาคารกรุงไทย 076-0-45280-6 ชื่อบัญชี"วัดพระราม9 เพื่อไทยศรีลังกา เมตตาธรรม

"วัดพระราม9" และเครือข่ายฯ ร่วมเมตตาธรรม ช่วย พระ เณร และประชาชน ที่ ศรีลังกา "วัดพระราม9" และเครือข่ายฯ ร่วมเมตตาธรรม ช่วย พระ เณร และประชาชน ที่ ศรีลังกา

"วัดพระราม9" และเครือข่ายฯ ร่วมเมตตาธรรม ช่วย พระ เณร และประชาชน ที่ ศรีลังกา "วัดพระราม9" และเครือข่ายฯ ร่วมเมตตาธรรม ช่วย พระ เณร และประชาชน ที่ ศรีลังกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ