ข่าว

"สิระ" จ่อยื่นอุทธรณ์ คดีศาลสั่งจำคุก 8 เดือน ปรับ 4 หมื่น หมิ่นฯ"เสรีพิศุทธ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" เตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งจำคุก 8 เดือน ปรับ 4 หมื่น หมิ่นประมาท "เสรีพิศุทธ์" กรณีกล่าวหาได้เป็น ผบ.ตร. เพราะปฏิวัติรัฐประหาร โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี ลั่น"ดาบนี้คืนสนองแน่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 26 ก.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นฟ้องนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


 

กรณีวันที่ 14 พ.ย 2562 นายสิระ ออกรายการทีวีช่องหนึ่งโดยให้สัมภาษณ์ในช่วงหนึ่งว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเข้าร่วมปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549

 

โดยศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าไม่เป็นความจริงมีคำพิพากษาว่า นายสิระ มีความผิดในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พิพากษาให้จำคุก 8 เดือน และปรับ 40,000บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี

อย่างไรก็ตามนายสิระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ว่า ตนเคารพการตัดสินของศาล แต่จะขอใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ ทั้งนี้จะดำเนินการฟ้องกลับนายเสรีพิศุทธ์ทุกคดีที่ศาลเคยยกฟ้องตนเองประมาณ 14 คดีด้วยเช่นกัน เนื่องจากทำให้ตนได้รับโทษทางอาญา ลั่นรอรับแล้วกัน "ดาบนี้คืนสนองแน่"

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ