ข่าว

7 สวนสัตว์ เปิดให้เที่ยวฟรี วันที่ 28 ก.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องค์การสวนสัตว์ เปิดให้ เด็กเข้าฟรี 7 สวนสัตว์ 7 จังหวัด เที่ยวฟรี วันที่ 28 ก.ค. นี้ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 โดย "สวนสัตว์" ในสังกัดได้เตรียมจัดแคมเปญ "เปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ" สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร หวังสร้างความสุข สนุกสนาน และได้เข้ามาสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด 

7 สวนสัตว์ ที่เปิดให้เที่ยว ฟรี

1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชมความน่ารักของมะลิ แม่ฮิปโปโปเตมัส ที่ย้ายครอบครัวมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ กว่า 5 ปี ช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และพบกับสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินมดยักษ์ และ ลูกสมเสร็จ บริเวณโซนมหัศจรรย์สัตว์โลก ชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน และชมสัตว์ป่ายามค่ำคืน Khao kheow Night Zoo

 


2. สวนสัตว์เชียงใหม่ พบความน่ารักของสัตว์ในเอเซีย หมีโคอาล่า หมีแพนด้า จิงโจ้แดง เพนกวิน สิงโตขาว ช้างไทย และสัตว์อื่น ๆ (Asia animal kingdom /paradise) และชมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นานาชนิดแบบชิดใกล้ และ นั่งรถกอล์ฟชมสวนกลางธรรมชาติสุดฟิน

 


3. สวนสัตว์นครราชสีมา พบกิจกรรม Keeper Talk กิจกรรมไลฟ์สด รับของรางวัล กิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrichment)กิจกรรมสร้างองค์ความรู้สัตว์ป่านานาชนิด และจัดแสดงงูสวยงาม
 

4. สวนสัตว์สงขลา พบกับส่วนแสดงสัตว์ป่าหายาก ช้าง สมเสร็จ และส่วนจัดแสดงความสามารถสัตว์ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เที่ยวกับสัตว์น้ำนานาชนิด แหล่งเพาะพันธุ์นกเงือก และ เต่าหกเหลือง ที่สำคัญของประเทศ

 


5. สวนสัตว์อุบลราชธานี ชมความงดงามของ ทุ่งดอกเทียน หนึ่งเดียวของโลก ที่หาชมได้ยาก และร่วมกิจกรรมไลฟ์และแชร์ รับของที่ระลึกภายในสวนสัตว์ นอกจากนี้ ยังพบกิจกรรมทัวร์หลังบ้าน เดินทางด้วยรถกอล์ฟ กิจกรรม Zoo Keeper ส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ (Enrich-
ment)

 

6. สวนสัตว์ขอนแก่น พบกิจกรรม One Day Trip ชมสัตว์แบบ 360 องศา เปิดประสบการณ์ใหม่สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด ชมลูกยีราฟ พร้อมชมผลงานภาพวาดสัตว์ป่า 3 มิติบนก้อนหิน Sky Walk และ ชมทุ่งแสนกวางที่แสนประทับใจ


7. โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ชวนนักเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ลำน้ำชี เป็นสถานที่แห่งเดียวในกาคอีสานที่มีความสวยงาม มีช้างแสนรู้รอให้บริการนักท่องเที่ยว และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก โคยเปิดจองล่วงหน้าก่อน 1-2 วัน 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ