ข่าว

กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ย้ำความสำเร็จ จากกีฬาแห่งชาติ "ศรีสะเกษเกมส์" สู่ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" ที่กำลังจะแข่งขัน 29 ก.ค. -10 ส.ค. ที่จังหวัดพัทลุง ชูธงนำ"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ใช้เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างบรรยากาศ พุ่งเป้า 6 ชนิดกีฬา

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จอย่างสูงที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรมการสร้างภาพลักษณ์ และยกระดับมหกรรมกีฬา ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์"  ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565 ต่อเนื่องด้วยกีฬาคนพิการแห่งชาติ "นครลำดวนเกมส์" ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่  30 มีนาคม -3 เมษายน 2565 ด้วยรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนกีฬาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทีม และเยาวชนที่ให้การติดตามเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

ทำให้ กกท. เล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ และยกระดับมหกรรมกีฬา ในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" อย่างต่อเนื่อง  โดยในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม 2565 ที่จังหวัดพัทลุง กกท. ยังคงสานต่อจัดกิจกรรม "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"    เน้นไปที่ 6 ชนิดกีฬา จำนวน 6 สนาม เพื่อเป็นการสร้างกระแส ในการชมการเชียร์ให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น และเป็นการยกระดับรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ สร้างความเสมอภาคให้สามารถเทียบเคียง กับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ


ดร.ก้องศักด   กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาภายในประเทศนั้น ถือเป็นภารกิจหลัก ตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2564 - 2570) เพื่อให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จและโดดเด่นทางการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในระดับเอเชีย โดยที่การจัดการแข่งขันกีฬาในประเทศ เป็นแผนงานหลักที่เปิดโอกาสให้มีการส่งเสริม และผลักดันให้นักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาทุกระดับ ได้มีการพัฒนาศักยภาพของตนเองในการเข้าร่วม การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ กีฬาคนพิการแห่งชาติ และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ เพื่อก้าวไปสู่มาตรฐานสากล

ทั้งระบบการจัดการแข่งขัน สนามแข่งขัน และอุปกรณ์การแข่งขัน รวมถึงการสร้างนักกีฬาให้เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ระดับโลก ระดับเอเชีย และระดับอาเซียน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และระดับนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อีกด้วย

 

"วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ครั้งนี้ เพื่อสร้างภาพลักษณ์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" สร้างกระแสในการชมการเชียร์ของเยาวชนและประชาชน ให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น  ซึ่ง กกท. เชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปมีความสนใจในการร่วมชมและเชียร์การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 เพิ่มมากขึ้น" ผู้ว่าการ กกท. กล่าว 


ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า กกท. ริเริ่มจัดกิจกรรมการสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" ที่ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 "น้ำกกเกมส์" ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้รับความสนใจ มีกระแสตอบรับที่ดี มาถึงกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" กกท. กำหนดจัดกิจกรรม "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" 6 ชนิดกีฬา จำนวน 6 สนาม

ได้แก่  กีฬามวยสากลสมัครเล่น, กีฬามวยไทยสมัครเล่น, กีฬายูยิตสู, กีฬาบาสเกตบอล 3x3 , กีฬาแบดมินตัน และเทคบอล ซึ่งเป็นกีฬาสาธิตในครั้งนี้  โดยรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" มีการเชิญเซเลปคนดัง ร่วมสร้างสีสันในงาน มีการเล่นเกมส์ชิงของรางวัล และของที่ระลึกร่วมกับแฟนกีฬาที่เข้าชมการแข่งขัน มีการแสดงโชว์ต่างๆ สำหรับดาราพิธีกรในกิจกรรมดังกล่าวนำโดย ซาร่า นลิน โฮเลอร์ หรือ "ซาร่า เอเอฟ" นอกจากนี้ยังมีกองเชียร์ระดับชาติ  "โดโด้ แขนควง" กิจจา มีบำรุง ร่วมสร้างความสนุก และสร้างสีสันให้กับแฟน  ๆ กีฬา  ตลอดช่วงการแข่งขัน 


สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" มีการแข่งขัน 45 ชนิดกีฬา ดังต่อไปนี้ กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, คาราเต้, คริกเกต, จักรยาน, ชักกะเย่อ, ซอฟท์บอล, ยิงปืน, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ฟุตบอล-ฟุตซอล, ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง, มวยปล้ำ, มวยสากล, ยกน้ำหนัก, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, เรือพาย, วอลเลย์บอล, วูซู, บิลเลียด-สนุกเกอร์, วู้ดบอล, แฮนด์บอล, หมากล้อม, เจ็ตสกี, โรเลอร์สกี, ฟันดาบ, เอ็กซ์สตรีม, ฮอกกี้, มวยไทยสมัครเล่น (กีฬาอนุรักษ์)
ส่วนกีฬาสาธิต 8 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เกตบอล, กระบี่กระบอง, จานร่อน, คูราช, โววีนั่ม, ปัญจกีฬา, มวยไทยยุทธศิลป์ และเทคบอล 

กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย

กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา
ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา

กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา

กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา กกท. ขน"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   บูม "พัทลุงเกมส์" -กิจกรรมแน่น 6 ชนิดกีฬา

กิจกรรมสร้างภาพลักษณ์ และยกระดับมหกรรมกีฬา ในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์"   ซึ่งจะมีขึ้นในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "พัทลุงเกมส์" ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 10 สิงหาคม 2565 ที่จังหวัดพัทลุง 

.

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: 
https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ