ข่าว

จี้ป.ป.ช.ตรวจสอบรถเบนซ์ "ส.ส.คฑาเทพ" ขับรถชนยายเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร" ยื่นหนังสือขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สิน "ส.ส.คฑาเทพ" โดยเฉพาะรถเบนซ์ที่เกิดอุบัติเหตุขับชนคุณยายเสียชีวิต รวมถึงทวงถามคืบหน้า พระเครื่อง นาฬิกาหรู ของปลัดกระทรวงมหาดไทย

จี้ป.ป.ช.ตรวจสอบรถเบนซ์ "ส.ส.คฑาเทพ" ขับรถชนยายเสียชีวิต

จากกรณีเมื่อวานนี้ (26ก.ค.) เกิดอุบัติเหตุ รถเบนซ์ชนยายวัย 77 ปี เสียชีวิต ที่จ.อำนาจเจริญ โดยมีนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นั่งมาในรถคันดังกล่าวขณะกำลังเดินทางไปขึ้นเครื่อง จ. อุบลราชธานี เพื่อเข้าประชุมสภา  

วันนี้ 27 ก.ค. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ส่งหนังสือถึง กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ ส.ส.คฑาเทพ ว่ามีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ โดยเฉพาะรถเบนซ์คันที่ปรากฎในข่าว ทั้งยี่ห้อ และทะเบียนรถ เมื่อนำข้อมูลรถคันดังกล่าวย้อนไปตรวจสอบกับบัญชีทรัพย์สินที่เคยยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. (วันที่ 25 พ.ค. 2562)  พบว่าแจ้งรถยนต์ไว้ 1 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้า CRV ได้มาเมื่อ 21 พ.ค. 62 ราคา 1,500,000 บาท ซึ่งรถที่แจ้งกับรถที่เกิดอุบัติเหตุน่าจะเป็นคนละยี่ห้อ จึงมีเหตุต้องขอให้ตรวจสอบว่า รถคันที่เกิดอุบัติเหตุได้มาเมื่อใด ราคาเท่าใด ซื้อจากที่ใด ชำระราคาอย่างไร และมีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

นอกจากนี้นายเรืองไกร ยังได้ส่งหนังสือติดตามความคืบหน้าการขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กรณีพบเห็นใส่นาฬิกาหรูขณะเข้าชี้แจงงบประมาณของกระทรวงมหาดไทย ต่อมานายเรืองไกรได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมใน google พบว่า นายสุทธิพงษ์ ยังมีพระเครื่องอีกหลายรายการ เช่น พระสมเด็จบางขุนพรม เป็นต้น จึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอื่นของนายสุทธิพงษ์เพิ่มว่ายื่นถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline