ข่าว

"น้ำท่วม" ใต้ถุนบ้านริม "แม่น้ำน้อย" แล้ว หลัง เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่บ้านริม "แม่น้ำน้อย" อ.เสนา ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้าย "เขื่อนเจ้าพระยา" ล่าสุด "น้ำท่วม" ใต้ถุนบ้าน 70 ซม.แล้ว เตือนประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

วานนี้ (26 ก.ค.2565)  เวลา 14.30 น. นายวีระชัย  นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้า ปภ.อย, นายอำเภอเสนา, รอง ผอ.กอ.รมน.อย (ทหาร), ผอ.โครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา, รองนายก อบจ, ประชาสัมพันธ์จังหวัด, ทต.หัวเวียง ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ราย นางสำรวย แต่งทรง บ้านเลขที่ 12 ม.4 ต.บ้านกระทุ่ม บ้านหลังแรกที่ถูกน้ำท่วม ระดับน้ำท่วมใต้ถุนบ้าน 70 ซม. อ.เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ยังไม่กระทบกับการดำรงชีวิตประจำวัน 

 

นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าฯ อยุธยา ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม

 

 

 

 

 

นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าฯ อยุธยา ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม

 


ทั้งนี้ จากสถานการณ์ ฝนตกหนักทางตอนบนและภาคกลาง  ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น  จึงมีการระบายน้ำเพิ่มเติม ที่ 998 ลบ.ม./วินาที ขึ้นไป จะทำให้พื้นที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง , ต.สีกุก อ.บางบาล - ต.หัวเวียง อ.เสนา - ต.กุฎี ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและถูกน้ำท่วมก่อนพื้นที่อื่น จะมีน้ำท่วมประมาณ 60-80 ซม. ซึ่งจะพยายามระบายน้ำท้ายเขื่อนไม่ให้เกิน 1,000 ลบ.ม./วินาที ในระยะนี้

 

ทั้งนี้  ตั้งแต่ช่วง กลางเดือนสิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ได้รับรายงานว่า จะมีพายุเข้าไทย เบื้องต้น 2 ลูก ซึ่งสำนักงานชลประทาน ที่ 12 จะบริหารน้ำเข้า 2 ฝั่ง ตะวันออก และตะวันตก เพิ่มขึ้นและขอให้ฟังการแจ้งเตือนการระบายน้ำจากกรมชลประทาน และสำนักงานชลประทาน ที่ 12 เป็นระยะ

 

 

 

น้ำท่วม บ้านเรือนปชช.พื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

 

 

น้ำท่วม บ้านเรือนปชช.พื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา

 

สรุปรายงานความเสียหาย อำเภอเสนา ในพื้นที่ตำบลบ้านกระทุ่ม รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 หลังคาเรือน แบ่งเป็น หมู่ที่ 4 จำนวน 6 หลังคาเรือน หมู่ที่ 9 จำนวน 4 หลังคาเรือน ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 50-60 ซม. ตำบลหัวเวียง รวมทั้งสิ้นจำนวน 39 หลังคาเรือน แบ่งเป็น หมู่ที่ 3 จำนวน 3 หลังคาเรือน หมู่ที่ 5 จำนวน 18 หลัง หมู่ที่ 6 จำนวน 15 หลัง หมู่ที่ 7 จำนวน 3 หลัง ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 50-60 ซม. และพื้นที่การเกษตร  นายอุดม  ชะนีลึก ปลูกข้าว จำนวน 5 ไร่ (ขึ้นทะเบียน)  ระดับน้ำสูง 30 ซม. คาดการณ์ว่าหากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 70 ซม. จะได้รับผลกระทบอีก จำนวน 30 ไร่

 

 

รองผู้วาฯ พระนครศรีอยุะยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

 

 


ในส่วนการให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสำรวจ ความเสียหาย พื้นที่ได้รับผลกระทบ พร้อมนี้ได้มอบยาทาน้ำกัดเท้า ยาสามัญประจำบ้าน และน้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

 

 

ที่มา  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ