ข่าว

เศร้า ลูกนำศพ พ่อแม่ เหยื่อ "เมาขับรถ" แหกโค้งพุ่งชนถึงบ้านสุโขทัยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 พี่น้อง ต้องสูญเสีย พ่อแม่ พร้อมกันเพราะคน "เมาแล้วขับ" โผกอดกันร่ำไห้ด้วยความเสียใจ หลังเคลื่อนย้ายศพถึงบ้านเกิดสุโขทัย ครอบครัวและญาติรวมทั้งเพื่อนบ้านมาร่วมไว้อาลัยเต็มศาลาวัด

27 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดตาลเตี้ย จ.สุโขทัย โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.46 น. ญาตินำร่างนายวิสูตร โตมา อายุ 51 ปี และ นางรำพึง เสือกระจ่าง อายุ 52 ปี สามี ภรรยา ที่ถูกคนขับรถยนต์เมาแล้วขับพุ่งชนทั้ง 2 คนขณะตั้งร้านขายหมูปิ้งอย่างเต็มแรง จนเสียชีวิต กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตาลเตี้ย  ซึ่งเป็นบ้านเกิดที่จ.สุโขทัย โดยนายวันเฉลิม โตมา ลูกชายคนโต เคลื่อนย้าย ร่างของ พ่อ แม่ ด้วยรถตู้ของ มูลนิธิร่วมกตัญญู และสมาคมกู้ภัยบางแก้วสุโขทัย

 

โดยมีญาติและเพื่อนบ้านมารอรับศพทั้งสองเพื่อนำขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลบนศาลา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนายวันเฉลิม ลูกชายคนโต ได้จุดธูปและบอกกล่าวดวงวิญญาณของทั้งพ่อและแม่ ว่าเดินทางมาถึงวัดตาลเตี้ยแล้ว จากนั้นญาติได้ช่วยกันนำร่างของทั้งสองขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีด้านบนเพื่อทำการสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก 

 

 

 

ลูกนำศพ พ่อแม่ เหยื่อ "เมาขับรถ" แหกโค้งพุ่งชนถึงบ้านสุโขทัยแล้ว

 

 

และทันทีที่นายวันเฉลิม ลูกชายคนโตได้พบกับน้องชายที่นั่งรออยู่ด้านบนศาลา ต่างโผเข้ากอดกันร้องไห้ด้วยความเสียใจที่ต้องสูญเสียพ่อและแม่ไปอย่างกะทันหัน จนญาติ ๆ ต้องช่วยกันเข้ามาปลอบใจให้ทั้ง 2 พี่น้องได้หายเศร้าใจลงไปได้บ้าง โดยทางครอบครัวจะทำการตั้งศพสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 29 กรกฎาคม และจะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้

 

 

 

ลูกชายเหยื่อเมาแล้วขับโผกอดกันร่ำไห้

 

 

ขณะที่นายชลอ  เสือกระจ่าง อายุ 42 ปี น้องชายของนางรำพึง  เปิดเผยกับว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่วันนี้ต้องมาเก็บศพพี่สาวและพี่เขยตัวเอง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนรูปแบบคดีให้เป็นธรรมมากที่สุดให้นึกถึงว่าคนในครอบครัวของเขาตายลูก 2 คนต้องกำพร้าพ่อและแม่ อยากให้คนทำความผิดได้รับโทษ และขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวด้วย พี่สาวและพี่เขยเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำมาหากินเลี้ยงลูกอีก 2 คน ตอนนี้ลูก 2 คน ที่ต้องถูกทิ้งไว้ มันแย่มากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำใจลำบากมาก ที่ชีวิตของคน 2 คน ต้องมาจบชีวิตกับคนที่ เมาสุราประมาท คุณกินแล้วไม่อยู่ในที่ของคุณ คุณเมาแล้วไม่กลับไปนอน คุณเมาแล้วยังออกมาทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน เสียชีวิต ตนรู้สึกเสียใจมาก พี่ทั้ง 2 คนเป็นคนดีมาก ๆ ช่วยเหลือคน ใครไม่มีก็ให้การช่วยเหลือ

 

 

ชลอ  เสือกระจ่าง น้องชาย เหยื่อเมาแล้วขับ

 

 

 

นายชลอ  ยังกล่าวอีกด้วยว่า เหตุการณ์แบบนี้ ไม่ใช่เฉพาะกรณีนี้ มันมีมานานแล้ว ที่เมาแล้วขับ ทำให้คนได้รับความเดือดร้อน จะต้องมีซักกี่เคสที่เป็นแบบนี้ คุณเมาไม่ต้องออกมา คุณเมาไม่ต้องมาขับ คุณมาพูดแค่ว่าขอโทษนะก็รับผิดชอบชีวิตคนคนหนึ่งเหลอ ชีวิตคนๆนึงมันทดแทนกันไม่ได้ถึงจะชดใช้เป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านมันก็ทดแทนไม่ได้กับสิ่งที่สูญเสียไปจากเหตุการณ์เมาแล้วขับในครั้งนี้ 

 

 

บรรยากาศงานศพ เหยื่อเมาแล้วขับ

 

 


ขณะที่ ญาติของผู้เสียชีวิตยังรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์นี้ น้องสาวน้องเขยเป็นคนดี ขยันทำมาหากินรักพี่น้องดูแลพ่อแม่  อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 


ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุโขทัย

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ