ข่าว

รวบหนุ่มแสบ อ้างสนิท"นักการเมือง" ฝากรับราชการ ตุ๋นกินเงินค่าดำเนินการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ ตามรวบ"โชเฟอร์แท็กซี่แสบ" อ้างสนิท"นักการเมือง"เส้นใหญ่ เดินสายฝากรับราชการ ตุ๋นกินเงินค่าดำเนินการ เหยื่อหลงเชื่อกว่า 10 คน สูญเงินหลายแสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.และ พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.3 บก.ป.จับกุม นายวิธาน (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดสกลนคร" ที่ 129/2559 ลงวันที่ 31 ส.ค. 2559 ข้อหา “ฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมได้บริเวณถนนสาธารณะหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 2558 นายวิธาน ได้มีพฤติกรรมอ้างตัวว่ารู้จักกับ"นักการเมือง" และ"ข้าราชการระดับสูง" สามารถช่วยให้ผ่านการสอบคัดเลือกเข้ารับราชการในตำแหน่งต่างๆ ที่กำลังเปิดสอบทั่วประเทศ เพราะสามารถนำข้อสอบมาให้ดูล่วงหน้าก่อนเข้าสอบได้ แต่มีข้อแม้ว่า ผู้ที่สนใจจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการจำนวน 350,000 บาท ต่อคน จนมีผู้หลงเชื่อยอมจ่ายเงินให้กับนายวิธาน รวมกว่า 10 คน ในพื้นที่ภาคอีสาน เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท 

แต่เมื่อถึงกำหนดประกาศผลสอบ กลับพบว่าไม่มีเหยื่อรายใดได้รับการคัดเลือก จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ ก่อนที่ต่อมานายวิธาน จะพยายามติดต่อขอ"ไกล่เกลี่ย" และชดใช้เงินคืนให้ แต่เนื่องจากเงินที่ฉ้อโกงไปได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว ทำให้ไม่สามารถชดใช้ได้ทุกราย จึงวางแผนหลบหนีประกันตัวระหว่างพิจารณาคดีของศาล มาประกอบอาชีพขับ"แท็กซี่"อยู่ที่กรุงเทพฯ กว่า 7 ปี โดยอีก 2 ปี คดีจะขาดอายุความ ทางผู้เสียหายจึงได้ร้องเรียนมายังกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยติดตามจับกุม จนกระทั่งนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวนนายวิธาน ให้การยอมรับว่าหลอกลวงผู้เสียหายจริง โดยอาศัยช่องทางที่รู้จักกับ"นักการเมือง"ภาคอีสานท่านหนึ่งในสมัยนั้น จึงนำมาใช้สร้างความน่าเชื่อถือ จนทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นจึงนำตัวส่งยัง"ศาลจังหวัดสกลนคร" ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ