ข่าว

รวบหนุ่ม "บัญชีม้า" ตุ๋นเหยื่อลงทุนขุด "บิทคอยน์" เหยื่อสูญเงินกว่า 4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบหนุ่มวัย 39 ปี รับจ้างเปิด "บัญชีม้า" ลวงเหยื่อลงทุนขุด"บิทคอยน์-คลิปโต" เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท เจ้าตัวอ้างรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป.จับกุม นายคมสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ตามหมายจับ"ศาลอาญา" ที่ 463/2565 ลง 11 มี.ค.65 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกหลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ" โดยสามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ถูกหลอกลวงให้ลงทุนขุด"เหรียญบิทคอยน์" และ"คริปโต" รวมเป็นเงินจำนวน 4 ล้านบาท โดยเงินลงทุนทั้งหมดจะถูกโอนเข้าไปยังบัญชีธนาคารของ นายคมสันต์ ผู้ต้องหารายนี้ จึงมีการเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ขุดจับกุมทราบว่านายคมสันต์ ผู้ต้องหารายนี้ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม.จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายคมสันต์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเรื่อง น.ส.จุรีรัตน์ (ไม่ทราบนามสกุล) เพื่อนของตนได้ชักชวนให้ลงทุนธุรกิจขุด"เหรียญบิทคอยน์" และ"คริปโต" อ้างค่าตอบแทนสูง ก่อนออกอุบายให้ไปชักชวนคนรู้จักมาลงทุนเพิ่ม พร้อมกับให้ตนเองไปเปิดบัญชีธนาคารแล้วนำบัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีมามอบให้ โดยให้ค่าจ้างเป็นเงินครั้งละ 1,500 บาท ทำมาประมาณ 3 ครั้ง โดยไม่ทราบว่าจะนำไปทำอะไร ก่อนที่ น.ส.จุรีรัตน์ จะขาดหายการติดต่อไป จนกระทั่งมาทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับ และนำมาสู่การถูกจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.สอท.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ