ข่าว

แพม สุภกมล -แพตตี้ สุภจิต ประกาศขอลุ้นไป เอเชี่ยนเกมส์ -โอลิมปิก2024

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักกีฬาขี่ม้าหญิง ตระกูล วรรธนะดิษฐ์ "แพม สุภกมล"  วัย 24 และ "แพตตี้ สุภจิต" วัย 21 เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงเป้าหมายที่ต้องการไปให้ถึงของทั้งคู่ ฝากพี่สาว มองไปที่การทำผลงานเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าแข่งขันโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส ส่วนน้อง อยากคว้าตั๋วไปเอเชียนเกมส์

 สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ "แพม สุภกมล"  วัย 24 ปี    นักกีฬาขี่ม้า อันดับ 366 ของโลก ตามแรงกิ้งของสมาคมกีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI)  นักกีฬาขี่ม้าคนแรกในประวัติศาสตร์ของไทย ที่ได้ลงแข่งขัน  รายการระดับ "กรังด์ ปรีซ์"   ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับสูงสุดที่รับรองโดย FEI   โดยมีผลงานอันดับ 5 รายการ ซีดีไอ ทรี สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ (CDI 3* Bigtour GrandPrix) ที่ประเทศโปแลนด์ในคลาส กรังด์ปรีซ์สเปเชียล เมษายน 2565 และอันดับ 2 ในรายการ CDI 3 Star U25 GrandPrix ที่ฝรั่งเศส เดือนตุลาคม ปี 2564  ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า  เธอ ต้องการทำผลงานเพื่อให้ได้ไปแข่งขันโอลิมปิก 2024  ที่ประเทศฝรั่งเศส  ในนามตัวแทนประเทศไทย  เช่นเดียวกับน้องสาว "แพตตี้ สุภจิต"


แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ พร้อมด้วย แพตตี้ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์   วัย 21 ปี  (น้องสาว )  ทั้งคู่เป็นนักกีฬาขี่ม้า   พำนักอยู่ที่ยุโรป   และมีเป้าหมายร่วมกันในการทำผลงาน เพื่อเป็นนักกีฬาขี่ม้าตัวแทนประเทศไทย  ซึ่งในการยกระดับ ผลงาน แพม สุภกมล   และ    แพตตี้ สุภจิต  มี อิมเก้ เชลเลเกนส์-บาร์เทล อดีตนักกีฬาขี่ม้าหญิงของเนเธอร์แลนด์ เหรียญเงินโอลิมปิก ปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และเหรียญทองแชมป์โลก ปี 2010 ที่เคนตักกี้ ประเภทศิลปการบังคับม้า เป็นผู้ฝึกสอนให้กับทั้งคู่ 


 
สองพี่น้องนักกีฬาขี่ม้าดาวรุ่ง ตระกูล "วรรธนะดิษฐ์" สร้างผลงานเป็นนักกีฬาขี่ม้าไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ประเภทศิลปการบังคับม้า ที่ทำผลงานในเวทีระดับนานาชาติ "แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ ได้ลงแข่งในคลาส กรังด์ ปรีซ์ ระดับสูงสุดของการแข่งขันขี่ม้านานาชาติ  ส่วน  "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ลงแข่งขันระดับนานาชาติ คว้าอันดับ 3 มาครอง ในการแข่งขัน ซีดีไอ 2 สตาร์ ที่ประเทศโปแลนด์  

แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์   กล่าวว่า  วางแผนที่จะลงแข่งขันระดับอินเตอร์อีก 2-3 รายการที่ยุโรป  ทั้งที่ ฝรั่งเศส หรือ เยอรมนี ในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม 2022 เพื่อฝึกซ้อมฝีมือตัวเองและม้าเพิ่มเติม ก่อนที่ในเดือนมกราคม-ธันวาคม ปี 2023 จะแข่งรายการระดับ กรังด์ ปรีซ์ ของ FEI เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด สำหรับการลุ้นโควต้าลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทศิลปะบังคับม้า

  
แพตตี้ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ วัย 21 ปี  กล่าวว่า   เป้าหมายของเธอ  คือ ทำผลงานเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง เอเชียน เกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน  เดือนกันยายน ปี 2023 ขณะเดียวกันก็จะหาโอกาสยกระดับไปฝึกซ้อมในรุ่น Intermediate ซึ่งเป็นรุ่นที่ใหญ่ขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับการยกระดับไปลงแข่งในรุ่นที่สูงขึ้นต่อไป


 
สุภกิจ วรรธนะดิษฐ์  บิดานักกีฬาขี่ม้า   เปิดเผยว่า ตลอด 6 ปี ที่ยุโรป  ทั้งคู่ได้พัฒนาตัวเอง  พัฒนาฝีมือในฐานะนักกีฬาขี่ม้าขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใด ๆ น่าดีใจที่เห็นเด็กไทย เป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาระดับโลกและกรรมการระดับนานาชาติ 

 

แพม สุภกมล  -แพตตี้ สุภจิต ประกาศขอลุ้นไป  เอเชี่ยนเกมส์ -โอลิมปิก2024 แพม สุภกมล  -แพตตี้ สุภจิต ประกาศขอลุ้นไป  เอเชี่ยนเกมส์ -โอลิมปิก2024

แพตตี้ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ( ซ้าย) - แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์

แพม สุภกมล  -แพตตี้ สุภจิต ประกาศขอลุ้นไป  เอเชี่ยนเกมส์ -โอลิมปิก2024 แพตตี้ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  - แพม สุภกมล วรรธนะดิษฐ์   พร้อมด้วย สุภกิจ วรรธนะดิษฐ์  และ ชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์  ร่วมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่กรุงเทพฯ

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ