ข่าว

คืบ ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ หลังเจรจาไม่เป็นผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า เหตุยิงปะทะ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เช่าบ้านแฝงตัวในพื้นที่ จ.ยะลา เตรียมก่อความรุนแรง นาน 3 เดือน จนท.ปิดล้อม เจรจาแต่ไม่ผล คนร้ายยิงต่อสู้ โดน "วิสามัญ" 2 ราย

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อม - ตรวจค้น ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ของวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หลังสืบทราบว่ามีคนร้าย แนวร่วมก่อเหตุความมั่นคงในพื้นที่ ได้เข้ามาเช่าบ้านพักอาศัย จำนวน 2 ราย เพื่อเตรียมการในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช้านี้


พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์  รอง แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายก้องสกุล จันทราช รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมต่อเนื่อง จนเกิดการปะทะเป็นระลอก โดยใช้มาตรการเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้คนร้ายออกมามอบตัว เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย โดยนำ นายอับดุลฮากีม เตมะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พร้อมด้วยผู้นำศาสนาเข้าเจรจา

 

 

 

 

ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ

 

 

แต่การเจรจาไม่เป็นผล คนร้ายยังคงยิงต่อสู้เป็นระยะ ๆ สิ้นเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบศพคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย  เสียชีวิตอยู่บนหลังคา 1 ราย  และเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน 1 ราย เจ้าหน้าที่กำลังตรวจอย่างละเอียด ยังไม่ทราบชื่อ

 

 

ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ

 

 

จากการสอบสวน เจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว  เป็นบ้านของ นางสาวอาแอเสาะ   อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า คนร้ายที่เสียชีวิต ได้เข้ามาติดต่อขอเช่าบ้านกับตนเอง เพื่อประกอบอาชีพรับจ้าง เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา มากัน 2 คน ตนเองจึงให้เช่า กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

 

 

ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ

 

 

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร เปิดเผยว่า คนร้ายมาเช่าบ้านกัน 2 คน ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบในที่เกิดเหตุ ได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำศาสนา ระหว่างที่กำลังเคลียร์กับชาวบ้านออกพื้นที่ คนร้ายได้ยิงสวนออกมา ใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันรอบแรก หลังจากนั้นได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ได้นำ ผู้ใหญ่บ้าน - ผู้นำศาสนา เข้าเจรจาอีกรอบ ให้ออกมามอบตัว เพื่อลดความสูญเสีย แต่คนร้ายได้ยิงสวนออกมาอีก จึงเกิดการปะทะกันต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 09.00 - 10.00 น. 

 

 

ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ

 

 

 

 

ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ

 

 


กระทั่ง เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย  โดยคนร้าย ที่เสียชีวิตอยู่บนหลังคา ชื่อ นายนิแม  อายุ 44 ปี ชาว อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  ใช้อาวุธปืนสงคราม M - 4 และมีระเบิดไปป์บอมบ์ 1 ลูก ติดที่ตัว  ส่วนคนร้าย อีกรายยังไม่ทราบชื่อ ใช้อาวุธปืนพกสั้น  เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้ทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

 

 

ยะลา ปะทะเดือด "วิสามัญ" 2 แนวร่วมก่อความไม่สงบ

 

 

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จากการสืบทราบของทางเจ้าหน้าที่ คนร้ายเตรียมก่อเหตุ เป็นคนนอกพื้นที่ มาเช่าบ้านอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการมีการเจรจาพูดคุยแล้ว แต่คนร้ายไม่ยอมยิงปะทะ ต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียในครั้งนี้ ทั้งนี้ พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา  มีแต่ความสงบตลอดมา ได้ มีคนนอกพื้นที่มาเช่าบ้านอยู่ต้องมีหลักฐาน มีการถ่ายบัตรประชาชนไว้ อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

 

อะหมัด- มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ