ข่าว

ปรับ "ศบค. กทม." เป็นศูนย์เฝ้าระวังภาวะฉุกเฉิน ทางด้าน สธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรุงเทพมหานคร"เตรียมปรับ"ศบค. กทม." เป็นศูนย์เฝ้าระวังภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข พร้อมเพิ่มองคาพยพร่วมขับเคลื่อนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 27/2565 โดยมีคณะกรรมการร่วมประชุม ณ รัตนโกสินทร์ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงของ ศบค.กทม. โดยเปลี่ยนเป็นศูนย์เฝ้าระวังภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ซึ่งการมีศูนย์ฯ นี้ในภาวการณ์ฉุกเฉินเป็นการส่งเสริมนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในเรื่องปฐมภูมิที่ กทม.จะทำ SANDBOX ในอนาคต

 

โดยมีเครือข่ายด้านสาธารณสุขและภาคประชาสังคมร่วมเป็นคณะทำงาน เนื่องจากกรุงเทพมหานครไม่สามารถดูแลคนทั้งหมดได้ 100 เปอร์เซนต์  ในภาวะการระบาดของโรค จึงต้องประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานและเครือข่ายต่าง ๆ โดยใช้องคาพยพเหล่านี้ในการเสริมความร่วมมือ เพื่อให้การปฏิบัติงานและเกิดช่องว่างให้น้อยลง

ในส่วนของการประชุม ทาง กทม. ขอให้เป็นการประเมินสถานการณ์ล่วงหน้า โดยให้แต่ละหน่วยงานรายงานถึงปัญหาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และข้อขัดข้องที่ไม่สามารถดำเนินการได้ รวมทั้งการประเมินสถานการณ์ด้านต่าง ๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะมาถึง

 

 

นอกจากนี้ ยังขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนแจ้งปัญหาในการเข้ารับบริการของ กทม.  ต้องรู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร และอยู่ในข้อจำกัดของเราหรือไม่ นำเสนอในที่ประชุมเพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้น และทำให้มีข้อจำกัดที่น้อยลง

 

 

รวมถึงการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่หน่วยงานได้วิเคราะห์มานั้น ควรแยกประเด็นออกเป็นเรื่องที่หน่วยงานคิดว่าสามารถทำได้ และเรื่องที่หน่วยงานต้องการขอความร่วมมือ เพื่อเป็นประหยัดเวลาและให้การประชุมมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ