ข่าว

ประกันสังคม เยียวยา ลูกจ้าง บริษัท JSL ว่างงาน อนุมัติแล้ว 84 ราย จ่าย 3.7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยากรณีว่างงาน ให้ลูกจ้าง บริษัท JSL ที่ขึ้นทะเบียน ได้อนุมัติสิทธิแล้ว 84 ราย ยอดจ่าย 3.7 ล้านบาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบสำเนาเช็คกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง ให้กับตัวแทนลูกจ้าง บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ บริษัท JSL เพื่อช่วยเยียวยาลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง หลัง บริษัท JSL เลิกจ้างพนักงานบางส่วน จำนวน 91 คน โดยให้มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ลูกจ้างออกมาเรียกร้องบริษัทจ่ายชดเชยไม่เป็นธรรม 
 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือของสำนักงานประกันสังคม ด้านสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน ขณะนี้มีลูกจ้างขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน จำนวน 87 ราย ยังมีผู้ไม่ได้ขึ้นทะเบียนว่างงาน จำนวน 4 ราย ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้อนุมัติสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานร้อยละ 50 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 180 วัน ให้แก่ผู้ประกันตนแล้วจำนวน 84 ราย

 

ส่วนอีก 2 ราย เข้าทำงานที่บริษัทฯ เมื่อ 1 เมษายน 2565 และ 17 พฤษภาคม 2565 ทำให้ส่งเงินสมทบไม่ครบตามเงื่อนไขการเกิดสิทธิ และมีลูกจ้างรอการอนุมัติอีก 1 ราย โดยยอดประมาณการจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ที่สำนักงานประกันสังคมอนุมัติจ่าย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,773,259 บาท 

นอกจากนี้ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้แนะนำให้ผู้ประกันตนมารายงานตัวเพื่อรับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีว่างงานในงวดที่ 1 ในช่วง ต้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ