ข่าว

เศร้าใจ 2 เยาวชน ออกอาละวาด "ขโมย" จยย. ฟังเหตุผลที่ทำแล้วถึงกับอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 เยาวชน ชวนกันตระเวน "ขโมย" จักรยานยนต์ แต่ไม่รอดพ้นกล้องวงจรปิด จับภาพชัด โดนตำรวจตามรวบตัวได้ สารภาพทำไปเพราะอยากขี่จักรยานยนต์เหมือนเพื่อนในโรงเรียน

 26 ก.ค.2565 จากกรณีที่มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น  2 คน ออกอาละวาดขโมยรถจักรยานยนต์ บริเวณบ้านน้ำลัด ต.แม่ยาว และ ต.ริมกก. อ.เมืองเชียงราย ตั้งแต่คืนวันที่ 23 เวลา 02.30 น. และ วันที่ 24 เวลา 20.58 น. ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพใบหน้า ขโมย ทั้ง 2 คนได้  มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สถ.เมืองเชียงราย และ สภ.แม่ยาว 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.กิติพงษ์ สุขวัฒนพันธุ์ ผกก.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุรพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส.สภ.เชียงราย นำชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ลงพื้นที่สืบหาตัวผู้ต้องหา กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค. ทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 คนเป็นเด็กเยาวชน 2 คน มี 1 คนยังเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และอีก 1 คนไม่เรียนหนังสือ จึงได้ไปนำตัวเยาวชนทั้ง 2 คน มาที่ สภ.เมืองเชียงราย 

 

 

 

 

2 เยาวชน ออกอาละวาด "ขโมย" จยย. ฟังเหตุผลที่ทำแล้วถึงกับอึ้ง

 

 

จากการสอบปากคำ ทั้งเยาวชนทั้ง 2 คน ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกับที่ปรากฎในกล้องวงจรที่ได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริง  ทราบชื่อ ด.ช.เว่น (นามสมมุติ)  อายุ 15 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเชียงราย พ่อแม่แยกทางกัน ปัจจุบันอยู่กับพ่อ ปัจจุบันไม่ได้ไปเรียนหนังสือ และอีกคนชื่อ ด.ช.โอ (นามสมมุติ)  อายุ 13 ปี อยู่ในเขต ต.แม่ยาว อาศัยอยู่กับปู่อายุ 80 ปี ที่ ต.แม่ยาว พ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนแม่ให้มาอยู่กับปู่ ก่อนที่จะไปอยู่บนดอย 

 

 

2 เยาวชน ออกอาละวาด "ขโมย" จยย. ฟังเหตุผลที่ทำแล้วถึงกับอึ้ง

 

 

วันที่ก่อเหตุ ดช.เว่น ได้ปั่นจักรยานจากตัวเมืองเชียงราย มาหา ด.ช.โอ ระยะทางประมาณ 6 กม. ที่เขตพื้นที่ ต.แม่ยาว และได้พูดคุยกันซักพักใหญ่ ก็ได้ชักชวนกันไปขโมยจักรยานยนต์ ตามสถานที่ ที่ก่อเหตุ ขณะที่ก่อเหตุกล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าทั้ง 2 คนได้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวทั้ง 2 คนได้

 

2 เยาวชน ออกอาละวาด "ขโมย" จยย. ฟังเหตุผลที่ทำแล้วถึงกับอึ้ง

 

 

 

 

 

 

2 เยาวชน ออกอาละวาด "ขโมย" จยย. ฟังเหตุผลที่ทำแล้วถึงกับอึ้ง

 

 

จากการสอบถามเด็กชาย ทั้ง 2 คน ให้การว่า ได้ขอผู้ปกครองซื้อรถจักรยานยนต์ให้หลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยอมซื้อให้ ซึ่งปัจจุบัน ด.ช.เว่น จะเดินทางด้วยการปั่นจักรยาน จึงอยากจะมีจักรยานยนต์ขับขี่ เหมือนเพื่อนคนอื่นเขา ส่วน ดช.โอม ซึ่งอยู่กับปู่วัย 80 ปี ขอปู่และขอแม่ ซื้อจักรยานยนต์ให้หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ยอมซื้อให้ ซึ่งตนเองต้องปั่นจักรยานไปโรงเรียนทุกวัน จึงอยากมีจักรยานยนต์ขับขี่ไปโรงเรียนเหมือนเพื่อนบ้าง

 

 

2 เยาวชน ออกอาละวาด "ขโมย" จยย. ฟังเหตุผลที่ทำแล้วถึงกับอึ้ง

 

 

จึงได้ชักชวนกันไปขโมยจักรยานยนต์  ซึ่งทั้ง 2 คน ให้การว่า ไม่ได้นำรถจักรยานยนต์ไปขายแต่อย่างใด เพียงแต่อยากจะไปขับขี่เหมือนเพื่อน ๆ เท่านั้น โดยทั้ง 2 คนใช้วิธีการขโมยจักรยานยนต์ โดยใช้กุญแจที่รุ่นเดียวกันลองบิดไปมา หากเปิดออกก็สตาร์ทไปเลย ส่วนใหญ่จะเลือกรถที่ไม่ได้ล็อกคอ

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ ชุดสืบ สภ.เมืองเชียงราย สามารถไปยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้ที่ ซุกซ่อนอยู่ใต้สะพานลอย พญาเม็งราย และอีกคันอยู่หลังอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง  ทั้งนี้ การสอบปากคำ ยังต้องให้ทาง พม.พัฒนาสังคมของมนุษย์ จ.เชียงราย พนง.อัยการ  จิตแพทย์ และสหวิชาชีพ เข้าร่วมสอบปากคำด้วย 

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ