ข่าว

ก.ต.มีมติไม่ต่อผู้พิพากษาอาวุโส"วิชิต ลีธรรมชโย" คาดปมร่วมม็อบราษฎร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการ มีมติไม่ต่ออายุผู้พิพากษาอาวุโส "วิชิต ลีธรรมชโย" ชี้ผิดวินัยไม่ร้ายเเรง งดบำเหน็จเเละเลื่อนขั้น1 ปี คาดปมร่วมชุมนุมม็อบราษฎร

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลฎีกา สนามหลวง  น.ส.ปิยกุล บุญเพิ่ม เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) ครั้งที่ 17/2565 โดยนอกจากที่ประชุมมีมติเห็นชอบ โอนนายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 9ไปเป็นข้าราชการศาลยุติธรรมให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ตั้งเเต่วันที่ 1 ต.ค.65 เเละมีมติเห็นชอบบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตุลาการชั้นสี่สับเปลี่ยนตำแหน่ง(บัญชี3) 95 บัญชีรายชื่อเเล้ว

ขณะเดียวกันมีการประชุมพิจารณาตำแหน่งของนายวิชิต ลีธรรมชโย ที่ขณะนี้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โดยที่ประชุมมีมติเห็นว่า เป็นวินัยไม่ร้ายเเรง งดบำเหน็จเเละเลื่อนขั้น1 ปี พร้อมทบทวนความเหมาะสมในการดำรงตำเเหน่งผู้พิพากษาอาวุโส ปรากฎที่ประชุมมีมติเห็นว่า ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำเเหน่งผู้พิพากษาอาวุโสต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายวิชิตจะต้องถูกเสนอขึ้นเป็นระดับประธานเเผนกคดีในศาลฎีกา ตั้งเเต่ที่มีการโปรดเกล้าฯเเต่งตั้งผู้พิพากษาที่ผ่านมา เเต่ติดเรื่องการสอบสวนวินัยเข้ามาทำให้ไม่ผ่านการขึ้นตำเเหน่ง ซึ่งมีรายงานว่า การสอบวินัย จากกรณีพฤติกรรมการเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มราษฎร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ