ข่าว

10 ชาวจีน จ่ายนายหน้า 2.5 หมื่น พาหนีจาก คิงส์โรมัน "ลอบเข้าไทย" สุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10 ชาวจีนจาก คิงส์โรมัน ล่องเรือข้ามโขงจากฝั่งลาว "ลักลอบเข้าไทย" หวังหางานทำ สารภาพจ่ายค่านายหน้าให้ชาวลาวคนละ 25,000 บาท แต่ไม่รอดถูกจับตัวก่อน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ร่วมกับ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน, น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสอาด ผบ.ร้อย ศปปข. พ.ต.ท.ณัฐวัตร มิตรคุณ สว.ด่าน ตม.เชียงแสน นำเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตามเส้นทางเลียบแม่น้ำโขง เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ และการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

10 ชาวจีน จ่ายนายหน้า 2.5 หมื่น หนีจาก คิงส์โรมัน "ลอบเข้าไทย" สุดท้ายไม่รอด

 

 

จนกระทั่งถึงพื้นที่บ้านป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พบมีเรือหางยาว 2 ลำ แล่นมาในความมืด เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์  พบในเรือมีคนโดยสารมาหลายคน เมื่อเรือเข้าเทียบฝั่งตามช่องทางธรรมชาติ คนในเรือได้เข้ามาหลบซ่อนตัวสวน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้น พบทั้งหมดเป็นชาวจีนจำนวน 10 คน เป็นชาย 9 คน ผู้หญิง 1 คน สอบสวนผ่านล่าม และขอทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใด ๆ มาแสดง  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวกลุ่มคนดังกล่าวเอาไว้

 

 

10 ชาวจีน จ่ายนายหน้า 2.5 หมื่น หนีจาก คิงส์โรมัน "ลอบเข้าไทย" สุดท้ายไม่รอด

 

 

จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การว่าได้ทำงานอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ (คิงส์โรมัน) ในฝั่งประเทศลาว ต่อมาถูกนายจ้างยกเลิกงาน จึงได้เดินทางเพื่อจะมาหางานทำในประเทศไทย ตนจึงได้ว่าจ้างนายหน้าคนลาว โดยจ่ายค่าจ้างเป็นเงินจีน 5,000 หยวน หรือประมาณ 25,000 บาท เพื่อนั่งโดยสารเรือลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและจับกุมตัวเสียก่อน 

 

 

10 ชาวจีน จ่ายนายหน้า 2.5 หมื่น หนีจาก คิงส์โรมัน "ลอบเข้าไทย" สุดท้ายไม่รอด

 

 

 

 

 

10 ชาวจีน จ่ายนายหน้า 2.5 หมื่น หนีจาก คิงส์โรมัน "ลอบเข้าไทย" สุดท้ายไม่รอด

 

 

โดยเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด” อาศัยอำนาจตามมาตรา 35 (1) พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตาม ม.9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ”พ.ศ.2548  ตัวนำส่ง พงส.สภ.เชียงแสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย
 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ