ข่าว

"ทอม เครือโสภณ" โต้ โดนจับ นำเข้า "กัญชา" 9.5 กก. ซัด "เฟคนิวส์" แจงนำเข้าถูกกม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมศุลกากร แจ้งจับ "ทอม เครือโสภณ" นำเข้า "ช่อดอกกัญชา" หลังอัดคลิป การนำเข้ามาจากอเมริกา ขณะเจ้าตัว ไลฟ์สด ยอมรับนำเข้าจริง แต่ทำถูกกฏหมาย

26 ก.ค.2565 จากกรณีที่  นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยถึงกรณีที่นายทอม เครือโสภณ นักธุรกิจชื่อดัง อัดคลิปการนำ ช่อดอกกัญชาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าประเทศไทย และยังระบุว่าสามารถสั่งซื้อ พร้อมแสดงเอกสารการส่งสินค้าเข้ามาในไทย ว่า เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ประจำท่าอากาศสุวรรณภูมิ ตรวจพบสินค้าที่ระบุชื่อผู้รับเป็น นายทอม เครือโสภณ  ซึ่งสำแดงว่าเป็นสินค้าเหล็ก แต่จากการตรวจสอบกลับพบว่าภายในเป็นกัญชา น้ำหนัก 9.5 กิโลกรัม เข้าข่ายเป็นความผิดต่อกฎหมาย 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.กักพืช และ พ.ร.บ.ศุลกากร จึงได้หารือกับทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว เห็นว่าควรพิจารณาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ฐานสำแดงเท็จ ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดคือจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

 

 

 

 

 

โดยตัวแทนกรมศุลกากร ได้แจ้งความและประสานให้พนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ  พิจารณาออกหมายเรียกนายทอม  มารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้ โดยขอให้ตำรวจดำเนินคดีทั้งนายทอม ในฐานะที่เป็นผู้สั่งซื้อ และดำเนินคดีกับบริษัทนำส่งสินค้า ที่ทราบว่ามีต้นทางมาจากสหรัฐอเมริกา ส่วนที่ว่าเจ้าตัวจะให้การอย่างไร ก็ให้เป็นเรื่องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่า นายทอม เคยสั่งซื้อสินค้าให้นำเข้าโดยการสำแดงเท็จมาแล้ว 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งแรก พบว่าสินค้าที่สำแดงกับด่านศุลกากร แจ้งว่าเป็นของตกแต่งคริสต์มาส และพื้นยาง ก่อนที่ครั้งที่ 3 จะสำแดงเป็นสินค้าเหล็ก ซึ่งครั้งนี้มีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน สามารถเอาผิดได้ ส่วนใน 2 ครั้งแรก จะส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวน ไปพิจารณานำสืบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ต่อมา นายทอม เครือโสภณ ได้ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ตนเองไม่ได้โดนจับตามที่เป็นข่าว  ตนโดนเฟคนิวส์ว่าถูกจับเพราะนำกัญชาเข้ามาจากต่างประเทศ พร้อมยอมรับว่ามีการนำกัญชาเข้าจากต่างประเทศจริง  แต่ทำถูกกฎหมาย มีเอกสารภายใต้การดำเนินการของคลินิกของตนเอง ส่วน เฟคนิวส์ ที่ออกมาเพื่อทำลายตนเอง 

 

 

นายทอม เครือโสภณ

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 

 

logoline