ข่าว

แว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายถูก "ตำรวจ" จับ จำคุก 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กแว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายไม่รอด ถูก "ตำรวจ" จับตัว พร้อมริบรถ ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ฐานสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากกรณีที่ประชาชนถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถที่บริเวณหน้า รพ.โพธิ์ทอง  ช่วงถนนโพธิ์ทอง-อ่างทอง และส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ค. 65) เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว สั่งการให้ พล.ต.ต.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ,พ.ต.อ.เดชรพี คงดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง และ พ.ต.อ.พันดาว ดำขำ ผกก.สภ.โพธิ์ทอง และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.โพธิ์ทอง สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลตามคลิป จน "ตำรวจ"​ สามารถจับกุม ได้ 2 ราย คือ นายอำพล สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง

 

แว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายถูก "ตำรวจ" จับ จำคุก 1 เดือน

 

เบื้องต้น "ตำรวจ"​ ดำเนินคดีในข้อหา

1.ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

2.ขับรถโดยประมาทอันน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4),157

3.นำรถที่มีเสียงอื้ออึงมาใช้ในทางเดินรถตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 9,148

4.นำรถที่จดทะเบียนแล้วแต่มีการดัดแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากเดิม ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 14,60

5.กระทำให้เกิดเสียงอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควรทำให้ประชาชนเดือดร้อนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370

6.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 42 ,64 รวม 6 ข้อหา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งฟ้องต่อศาล และต่อมาศาลได้พิพากษาริบรถจักรยานยนต์ของกลาง สั่งจำคุก 1 เดือน โทษจำรอลงอาญา 1 ปี
 

แว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายถูก "ตำรวจ" จับ จำคุก 1 เดือน

 

ผอ.ศปข.ตร. เปิดเผยอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ "ตำรวจ"​ เร่งปราบปรามการแข่งรถในทางอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ก็มีความห่วงใยปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราบปรามอย่างจริงจัง และหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก "ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร." ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

 

แว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายถูก "ตำรวจ" จับ จำคุก 1 เดือน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ