ข่าว

"มินตัน" เน็ตไอดอล แจ้งจับ "แฟนคลับโรคจิต" อ้างซี้ตร.ยัดเงินก็รอดคดีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มินตัน" เน็ตไอดอล แจ้งจับ "แฟนคลับชายโรคจิต" คุกคามทางเพศมา 2 ปี อ้างซี้ตร. ยัดเงินใต้โต๊ะก็รอดแล้ว ล่าสุดยังไม่สลด โพสต์เฟซบุ๊กทำนองเป็นแฟนกันอีก

มินตัน เน็ตไอดอล เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ มินตัน เน็ตไอดอลชื่อดัง เจ้าของเพจ หนูมินตันทาสกระดาน และครอบครัว พร้อมด้วยทนายรัชพล ศิริสาคร เข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตามตัวชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีต รปภ.คอนโด ตามข่มขู่และคุกคามทางเพศมานานเกือบ 2 ปี


น้องมินตัน เปิดเผยว่า ช่วงแรกคิดว่าเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คลั่งไคล้ทั่วไป ไม่ได้คิดว่าจะเป็นภัยคุกคามขนาดนี้ จึงไม่ได้สนใจที่จะดำเนินการอะไรกับเขา จากนั้นต่อมาพฤติกรรมของ รปภ.คนนี้ก็เริ่มหนักขึ้น มีการไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอมเป็นตนเองและนำรูปภาพของตนไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก มีการสร้างเรื่องราวว่าตนเองเป็นแฟนกันและมีอะไรกันแล้ว ปลอมแปลงทะเบียนสมรสโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กทำให้แฟนคลับหลายคนเข้าใจผิดว่า จดทะเบียนสมรสกันจริง ทั้งที่ไม่เป็นความจริงเลย 

ชายคนดังกล่าวยังข่มขู่จะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของมินตันและอ้างว่าตนเองมีคดีติดตัว 3 คดีคือ คดียาเสพติด,คดีข่มขืนและคดีเกี่ยวกัยบพนันออนไลน์ หากไม่ยอมก็ทำตามก็จะเปิดเผยความลับ ช่วงแรกที่ยังไม่ออกมาเนื่องจาก กลัวข้อมูลส่วนตัวจะถูกเปิดเผยออกมาในที่สาธารณะ นอกจากนี้ยังอ้างว่ารู้จักตำรวจและสามารถจ่ายเงินใต้โต๊ะได้ หากแจ้งความก็ทำอะไรเขาไม่ได้ สามารถตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวใครก็ได้ และเคยเป็นทหารมาก่อน แต่ที่ต้องมาเป็น รปภ.นั้น เพราะต้องการอยู่ดูแลใกล้ชิดกับตน ก็เริ่มทำให้ตนความหวาดระแวงมากขึ้น จนเมื่อพ่อกับแม่ทราบเรื่องจึงตัดสินใจย้ายจากต่างจังหวัดมาอยู่กับตน

 

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าขอคำปรึกษาทนายรัชพล เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ชายคนนี้ส่งข้อความมาข่มขู่ในทำนองที่ว่า วันนี้จะเดินทางไปหาน้องสาวที่โรงเรียนแทนพร้อมกับส่งอักษรย่อของโรงเรียนที่น้องสาวเรียนอยู่ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าปรึกษาขอความช่วยเหลือจากทนายรัชพลและเดินทางมาแจ้งความในวันนี้เนื่องจากกังวลเรื่องของความปลอดภัย และมองว่าเรื่องนี้เป็นภัยสังคมและกลัวว่าจะมีเสียหายรายอื่นที่ถูกกระทำในรูปแบบเดียวกันจึงขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว 
 

ด้านคุณพ่อคุณแม่น้องมินตัน ขอให้ชายรายนี้หยุดได้แล้วและขอให้ตำรวจเร่งติดตามชายคนนี้ กังวลเรื่องของความปลอดภัยของลูกสาวทั้ง 2 คน ส่วนการที่น้องเป็นเน็ตไอดอลนั้นก็ไม่ได้ห้าม เพราะเป็นสิ่งที่น้องชื่นชอบ ก็ยังคงสนับสนุนต่อไป แต่อยากให้ระมัดระวังเรื่องของความปลอดภัย

 

ด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า จากเรื่องราวที่น้องผู้เสียหายเล่ามาพร้อมกับสำเนาเอกสารข้อความต่างๆ ที่ถูกส่งมาข่มขู่นั้น ในเบื้องต้นพบว่ามีความผิดหลายรวม8ข้อหา อาทิ ข่มขู่ให้ตกใจกลัว คุกคามทางเพศ แอบอ้างชื่อผู้อื่น ตัดต่อรูปผู้อื่น นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะนำหลักฐานทั้งหมดมอบให้กับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับชายคนนี้โดยเร็ว
 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรงจสอบเฟซบุ๊กชายคนนี้ ยังมีการโพสต์ข้อความถึงน้องมันตัน ทำนองเป็นแฟนกันอยู่เลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ขอให้สังคมให้อภัย 

"มินตัน" เน็ตไอดอล แจ้งจับ "แฟนคลับโรคจิต" อ้างซี้ตร.ยัดเงินก็รอดคดีแล้ว

 

สำหรับน้องมินตัน เน็ตไอดอลชื่อดังเจ้าของเพจ หนูมินตันทาสกระดาน มีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้าน และ เพจ Cartoon Dinddong ผู้ติดตามกว่า 7.1 แสน และมียอดติดตามในติ๊กต็อกมากถึง 3.2 ล้านคน

หนูมินตันทาสกระดาน

"มินตัน" เน็ตไอดอล แจ้งจับ "แฟนคลับโรคจิต" อ้างซี้ตร.ยัดเงินก็รอดคดีแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ