ข่าว

"มาดามเดียร์" ยินดีล่วงหน้ากับใคร บอก ลงมติเพื่อถ่วงดุล ใครโดน ใครรับรางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดียร์ วทันยา บุนนาค แจงงดออกเสียง "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" สองรัฐมนตรีภูมิใจไทย เป็นเอกสิทธิ์ส.ส. ที่ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประชาชน

วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา มีเนื้อว่ายังคงยืนยันหนักแน่นในเจตนารมณ์การสนับสนุนเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะกลไกดังกล่าว คือหนทางเดียวของการถ่วงดุลตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้องระหว่างอำนาจฝ่ายบริหารและอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากประชาชน ทั้งนี้เจตนารมณ์ดังกล่าวต้องถูกนำไปใช้โดยบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ และการต่อรองเงื่อนไขใดๆ

"มาดามเดียร์" ยินดีล่วงหน้ากับใคร  บอก ลงมติเพื่อถ่วงดุล ใครโดน ใครรับรางวัล

 

 “เดียร์ขอแสดงความยินดีกับกลุ่ม ส.ส.สมุทรปราการ ล่วงหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จเก้าอี้รัฐมนตรีในการ ปรับครม. ครั้งหน้าด้วยนะคะ”

 

คนหนึ่งโดนลงทัณฑ์..คนหนึ่งได้รับรางวัล


การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา วทันยาโพสต์เฟซบุ๊ก ให้เหตุผลการตัดสินใจลงคะแนน งดออกเสียง  รมว.กระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล เพราะไม่ตอบข้อสงสัยประชาชนปมจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค – ATK  ถือเป็นการแสดงจุดยืนในฐานะตัวแทนของประชาชนว่าการอภิปรายข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ที่กระทรวงสาธารณสุขทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบการจัดหาวัคซีนและความโปร่งใส ในกระบวนจัดซื้อ #ATK รวมถึงความสามารถในการบริหารงานด้านสาธารณสุขที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว จึงเป็นผลที่ต้อง งดออกเสียงในฐานะสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ